Người hiến máu kỷ lục ở Vĩnh Long

15/06/2013 09:41 GMT+7

Trong 9 năm qua, anh Nguyễn Hà Vinh (38 tuổi, ngụ số 1A Lưu Văn Liệt, P.2, TP.Vĩnh Long) đã 36 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo, trở thành người hiến máu nhân đạo nhiều nhất tỉnh Vĩnh Long.

Lần đầu tiên anh Vinh tham gia hiến máu là ngày 7.4.2004, khi anh đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Cao đẳng cộng đồng Vĩnh Long, chuyên ngành bác sĩ thú y. “Lần hiến máu đầu tiên tôi có cảm giác rất hồi hộp, không biết cơ thể phản ứng như thế nào. Nhưng sau khi hiến máu xong, nằm nghỉ ngơi khoảng 10 phút theo sự hướng dẫn của bác sĩ, trong người lại cảm thấy bình thường nên tôi rất an tâm. Từ đó trở đi, mỗi khi được vận động hiến máu, tôi đều hăng hái tham gia”, anh Vinh tâm sự.

Là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em, cha mẹ đều là cán bộ hưu, nên hằng ngày, sau khi hết giờ làm việc, anh Vinh lại về nhà phụ giúp gia đình buôn bán, ít có thời gian khi rảnh rỗi. Tuy vậy, mỗi khi trên địa bàn tỉnh vận động hiến máu nhân đạo là anh lại có mặt, dù không có tên trong danh sách. “Ngày 7.4 - Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - đối với tôi thật ấn tượng. Từ lần hiến máu vào ngày này 9 năm về trước, tôi luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời  vì được đóng góp những giọt máu của mình để cứu người”,  anh Vinh nói.

Theo ông Phú Thịnh, cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, anh Vinh là người có số lần hiến máu cao nhất tỉnh và hiện là thành viên đội hiến máu dự bị của tỉnh, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình cho bệnh nhân. Ngoài ra, anh Vinh còn vận động hơn chục người thân, bạn bè của mình cùng tham gia vào đội hiến máu dự bị - “ngân hàng sống”  cho bệnh nhân khi cần máu. Ông Lê Đông Nhạc, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, cho biết trong  suốt 9 năm qua, anh Nguyễn Hà Vinh luôn là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Riêng trong 5 tháng đầu năm nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu chất lượng; trong đó có công vận động rất lớn của Nguyễn Hà Vinh.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.