Bắt tổng giám đốc lừa đảo đưa người xuất cảnh trái phép

19/09/2012 03:25 GMT+7

Ngày 18.9, tin từ Công an TP.Hải Phòng cho biết, Cơ quan ANĐT - Công an TP vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Trọng Thắng (49 tuổi), là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc 2 công ty: CP du lịch - dịch vụ XNK Trọng Hoàng (ở đường Lãn Ông, Q.Hồng Bàng) và Công ty TNHH Sơn Quỳnh (ở Miếu Hai Xã, Q.Lê Chân) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn làm visa giả để đưa người qua Malaysia rồi xuất cảnh qua nước thứ 3 (Anh, Úc, Canada, Nhật…), Thắng đã chiếm đoạt của 12 người gần 80.000 USD. Trong số các nạn nhân của Thắng, có 7 người đã đến được Malaysia, 5 người chưa xuất cảnh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 5, anh Lê Văn Trường (ở Q.Hải An, Hải Phòng) được Thắng làm dịch vụ xin visa nhập cảnh vào Vương quốc Anh. Tuy nhiên, khi anh Trường làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Malaysia đã bị cảnh sát nước này phát hiện visa đang sử dụng là giả.

Anh Trường bị cảnh sát Malaysia trao trả về Việt Nam, thông báo cho Cơ quan an ninh - Bộ Công an. Cơ quan ANĐT - Công an Hải Phòng đã tiến hành xác minh, phát hiện 2 doanh nghiệp do Thắng lập ra đều là “công ty ma”, làm vỏ bọc để lừa đảo.

Phạm Hải Sâm

>> Truy nã 2 giám đốc lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp
>> Bắt nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 42 tỉ đồng
>> Cựu giám đốc lừa đảo hai lần lãnh án chung thân
>> Phạt tù chung thân giám đốc lừa đảo 1 triệu USD
>> Khởi tố giám đốc lừa đảo ngân hàng hơn 10 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.