Angelina Jolie khóc khi thăm người tị nạn Syria

13/09/2012 09:34 GMT+7

Angelina bật khóc khi nghe những câu chuyện kể đau lòng từ các nạn dân Syria. Họ phải rời bỏ quê nhà vì nội chiến và đến Jordan nương náu trong một trại tị nạn.

Ông Ali Bebe, người phát ngôn của UNHCR (Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn), cho biết với tư cách đặc phái viên của tổ chức này, Angelina đã đến Jordan từ thứ hai (10-9) và bắt đầu thăm trại tị nạn Al Zaatri vào sáng 11-9. Đi cùng với nữ diễn viên này là người đứng đầu UNHCR Antonio Guterres và Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh.

Angelina Jolie thổ lộ: “Điều đau lòng nhất là khi phải nghe những người Syria hỏi tại sao bạn cho rằng không ai có thể tìm được giải pháp nào để giúp đỡ họ? Những đứa trẻ mà tôi hỏi thăm nói rằng chúng đã chứng kiến cảnh người chết không toàn thây, xác người cháy bị kéo toạc ra”. Cô cho biết đã vô cùng xúc động khi những nạn dân này hỏi cô rằng ai sẽ đứng về phía họ. Một số người tị nạn cũng bày tỏ sự lo sợ với Angelina rằng sẽ chẳng còn người Syria nào ở lại đất nước trước tình trạng giao tranh đẫm máu ngày càng gia tăng.

Theo các nhà hoạt động, trại tị nạn Al Zaatri hiện là nơi nương náu của 30.000 nạn dân Syria. Angelina Jolie được đề cử làm đại sứ thiện chí cho UNHCR hồi tháng 4-2012 vì những cống hiến của cô cho tổ chức này. Chuyến đi của nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood nhằm thu hút sự chú ý của quốc tế đến hoàn cảnh của những người tị nạn Syria cũng như thu hút những hỗ trợ về tài chính cho họ.

Theo Kim Khánh / Người Lao Động / NewYork Daily News, Reuters

>> Con gái Angelina Jolie đóng phim
>> Rộ tin đồn đám cưới Brad Pitt - Angelina Jolie
>> Brad Pitt và Angelina Jolie mai cưới?
>> Angelina Jolie mâu thuẫn với mẹ chồng vì trang phục của con gái
>> Angelina Jolie cấm con nghe nhạc của Rihanna
>> Angelina Jolie "nổi đóa" vì mẹ Brad Pitt phản đối hôn nhân đồng tính
>> Kristen Stewart kiếm tiền giỏi hơn Angelina Jolie
>> Ảnh cưới Brad Pitt và Angelina Jolie giả
>> “Nóng” với ảnh cưới của Angelina Jolie và Brad Pitt
>> Jennifer Aniston mừng cho Brad Pitt và Angelina
>> Angelina Jolie khen "người cũ
>> Angelina Jolie dự định làm phim về Kate Middleton
>> Angelina Jolie lên tiếng chuyện khoe chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.