Ống thép hàn VN "thoát" vụ kiện chống bán phá giá

20/11/2012 15:02 GMT+7

(TNO) Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương ngày 20.11 cho biết Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đã ra phán quyết cuối cùng xác định không có thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá và trợ cấp ống thép hàn carbon nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

(TNO) Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương ngày 20.11 cho biết Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đã ra phán quyết cuối cùng xác định không có thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá và trợ cấp ống thép hàn carbon nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

USITC khẳng định không tồn tại thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đối với ngành sản xuất ống thép nội địa do hàng hóa bị bán phá giá cũng như trợ cấp gây ra.

Từ quyết định này, Bộ Thương mại Mỹ sẽ ban hành lệnh không áp thuế chống bán phá giá và trợ cấp đối với toàn bộ sản phẩm nói trên nhập khẩu từ các nước trong danh sách vụ kiện, đồng thời ban hành hướng dẫn cơ quan chức năng Mỹ hoàn lại khoản tiền ký quỹ mà các nhà nhập khẩu nước này đã nộp theo quyết định sơ bộ của vụ việc.

N.T.Tâm

>> Cảnh báo sớm sẽ hạn chế bị kiện chống bán phá giá
>> Thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam về mức thấp nhất
>> EU bỏ thuế chống bán phá giá giày mũ da: Tính toán mở rộng đầu tư
>> EU bỏ thuế chống bán phá giá giày mũ da VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.