120 người Indonesia sang Mecca hành hương chết vì bệnh

29/10/2012 12:13 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 29.10 cho biết có đến 120 người chết vì bệnh, 221 người khác bị ốm kể từ khi chuyến bay chở người hành hương từ Idonesia đến Ả Rập Xê Út ngày 21.9, theo báo The Jakarta Globe.

Những người bị ốm được chữa trị tại bệnh xá Hajj Indonesia (BPHI) ở thành phố Mina (Ả Rập Xê Út).

Ông Ilyas, người phụ trách y tế của Ủy ban Hành hương Hajj của Indonesia ở Mecca cho biết, nhiều bệnh nhân đang được chữa trị tại BPHI đã bị ốm trước khi lên đường Ả Rập Xê Út, và phần lớn trong số họ bị huyết áp cao và bệnh tiểu đường.

“Do sự thay đổi khắc nghiệt về khí hậu ở thánh địa, bệnh tình của họ trở nên trầm trọng hơn”, ông Ilyas nói. Bác sĩ Septa Ekanita Hakim cho biết thêm rằng đa số bệnh nhân đã lớn tuổi, họ mệt mỏi và mất nước.

Cũng theo ông Hakim, tỷ lệ người hành hương lớn tuổi trong năm 2012 cao hơn những năm trước, do họ được ưu tiên trong danh sách đăng ký đi hành hương.

Theo Bộ Y tế Indonesia, các bệnh ảnh hưởng đến người hành hương Indonesia bao gồm huyết áp cao, lão suy, tiểu đường loại 2, rối loạn biến dưỡng lipoprotein, chứng tim to, béo phì, hen suyễn và bệnh tim.

Trùng Quang

>> Hàng triệu người Hồi giáo hành hương về Mecca
>> Mecca và chiến dịch soán ngôi GMT
>> Cuộc đi bộ vĩ đại
>> Philippines đạt được thỏa thuận hòa bình với phiến quân Hồi giáo
>> Indonesia “trùm mền” chiến đấu cơ Hawk 200
>> Indonesia siết chặt an ninh ở Bali
>> Indonesia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Bali
>> Giải mã bí ẩn động đất Indonesia
>> Mỹ bán 8 trực thăng tấn công cho Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.