Lady Gaga thăm Julian Assange

11/10/2012 09:26 GMT+7

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ vừa đến đại sứ quán Ecuador để thăm Julian Assange - nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks - nhằm bày tỏ sự ủng hộ với mục tiêu của anh.

Như vậy, Julian Assange có thêm được hàng triệu sự ủng hộ từ những người hâm mộ Lady Gaga. Một trong những nghệ sĩ có tác phẩm âm nhạc bán chạy nhất thế giới cũng là gương mặt nổi bật trong nhiều chiến dịch chính trị, xã hội trên thế giới, trong đó có chiến dịch bảo vệ quyền của người đồng tính.

 Lady Gaga thăm Julian Assange
Lady Gaga và Julian Assange tại London sáng 9-10 (giờ VN) - Ảnh: Gagamedia

Sau khi ra mắt loại nước hoa mới ở trung tâm mua sắm Harrods (London), Lady Gaga - hiện đang giữ kỷ lục về số người theo dõi trên mạng Twitter (30 triệu người) - đã ghé sang đại sứ quán nằm bên cạnh và ăn tối với Julian.

Trong thời gian tị nạn ở đại sứ quán, Julian, 41 tuổi, có thể đón khách tới thăm nhưng một khi bước ra ngoài cửa đại sứ quán thì sẽ bị nhà chức trách Anh bắt ngay, chuyển sang Thụy Ðiển để điều tra về cáo buộc tình dục liên quan tới hai phụ nữ Thụy Ðiển. Tuy nhiên, Jullian Assange cho rằng nếu bị dẫn tới Thụy Ðiển, anh sẽ nhanh chóng bị đưa sang Mỹ - nơi đang muốn xét xử anh vì tội làm lộ bí mật quốc gia khi WikiLeaks công bố các điện tín ngoại giao Mỹ.

Julian Assange cho biết sẽ xuất bản cuốn sách về tự do và tương lai của Internet có tên Cypherpunks vào ngày 26-11. Trước đó, anh đã rút khỏi hợp đồng xuất bản tự truyện trị giá hàng triệu USD, nhưng nhà xuất bản vẫn phát hành cuốn sách dù không có sự đồng ý của tác giả.

Theo H.N. / Tuổi Trẻ 

>> Lady Gaga làm việc gì cũng "không giống ai
>> Lady Gaga nhận giải thưởng hòa bình
>> Rihanna và Lady Gaga bị gọi là "những kẻ quái đản
>> Vệ sĩ Lady Gaga đánh fan
>> Lady Gaga thuê chuyên gia quản lý mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.