Dạy tiếng Anh miễn phí cho tài xế, xe ôm và tiểu thương

19/11/2012 20:09 GMT+7

(TNO) Thầy và trò Trường ĐH Mở TP.HCM vừa hoàn tất việc biên soạn tài liệu dạy tiếng Anh và nhận dạy miễn phí cho tài xế, xe ôm, tiểu thương có nhu cầu.

Theo anh Nguyễn Ngọc Anh, Bí thư Đoàn Trường ĐH Mở TP.HCM, bộ tài liệu đã được các giảng viên và thành viên CLB tiếng Anh của trường xây dựng từ tháng 6.2012.

Nội dung chính của tài liệu là những câu chào hỏi, câu nói giao tiếp thông thường như hỏi tên, hướng dẫn đường đi,…

Ngoài phần nội dung chung, tài liệu còn có phần những câu nói chuyên dùng dành cho tài xế, chuyên dùng cho xe ôm và cho tiểu thương theo ngữ cảnh.

Anh Ngọc Anh cho biết, vì một số người lái xe ôm, tài xế taxi và tiểu thương khó học tiếng Anh một cách bài bản nên những câu nói đơn giản, kèm phiên âm theo tiếng Việt (thay vì chỉ phiên âm quốc tế) sẽ giúp họ dễ tiếp cận hơn. 

Những đơn vị, địa phương nào có nhu cầu, phía Trường ĐH Mở sẽ gởi tài liệu và cử giảng viên hoặc thành viên CLB tiếng Anh của trường đến hướng dẫn.

Tài liệu sẽ được in và thiết kế dưới dạng sách bỏ túi để tiện mang theo người.

Bộ tài liệu tiếng Anh này là một trong những hoạt động thuộc Đề án “Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2014” của Trường ĐH Mở TP.HCM phát động từ tháng 6.2012 với nhiều hoạt động như: tặng sách giáo khoa cho trẻ em nghèo, tu sửa trường học, thành lập đội tình nguyện sách nói, sách online, làm sách nổi hỗ trợ người khuyết tật cũng như thành lập đội phổ cập tiếng Anh và đội phổ cập tin học…

Hoàng Quyên

>> Những website học tiếng Anh miễn phí
>> Học tiếng Anh miễn phí với hình ảnh & âm thanh minh họa sinh động
>> Trẻ em nghèo được Học tiếng Anh miễn phí
>> Các chương trình học tiếng Anh miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.