Nghệ sĩ hải ngoại muốn... hoán đổi

15/01/2014 03:20 GMT+7

Xuân về, nhiều ca sĩ hải ngoại đã chia sẻ tình cảm trân quý dành cho quê hương, đất mẹ.

 Ca sĩ Minh Tuyết - Ảnh: K.L
Ca sĩ Minh Tuyết - Ảnh: K.L

Trong sâu thẳm, nghệ sĩ hải ngoại thổ lộ rằng rất quý trọng tình cảm khán giả trong nước dành cho họ. Thế nên mỗi khi có điều kiện, không chỉ biểu diễn, họ đều muốn quay về VN.

Vững tâm hơn khi hát trên quê hương

 

Giá như vào mỗi dịp lễ tết, nghệ sĩ chúng ta làm cuộc hoán đổi, ví như ca sĩ hải ngoại có cơ hội về nước hát nhiều hơn và ca sĩ trong nước sang hải ngoại phục vụ người Việt mình càng nhiều thì chắc là vui lắm. Sự giao lưu, gần gũi giữa nghệ sĩ hai bên sẽ thắt chặt thêm tình cảm giữa người Việt trên toàn thế giới

Ca sĩ Quang Bình

Đã sống vài chục năm ở xứ người, tuy là đứa con mang hai dòng máu Việt - Mỹ nhưng Randy luôn khẳng định mình là người VN. Bao nhiêu năm xa quê, cứ mỗi khi nhìn thấy người Việt tại Mỹ chuẩn bị đón tết, Randy thổ lộ anh cảm nhận được mùa xuân đã về nơi quê mẹ. “Đã là người VN làm sao chúng ta có thể dối lòng, không quan tâm đến những ngày thiêng liêng này. Tâm trạng của tôi nói riêng và phần lớn những người Việt sống xa xứ nói chung mỗi khi tết đến đều hướng về Tổ quốc và ai ai cũng mong được trở về. Sự rộng mở, tạo mọi điều kiện từ nhà nước, luôn đón chào những người con phương xa trở về cũng làm cho nghệ sĩ hải ngoại cảm thấy ấm lòng, vững tâm hơn khi hát trên quê hương”, anh chia sẻ.

Với Randy, ngay từ khi về VN với mục đích tìm mẹ, anh tự nhủ sẽ cố gắng để cứ mỗi khi tết đến được biểu diễn phục vụ bà con. Giờ đây, dù vẫn chưa tìm được đấng sinh thành, khi mà mọi cố gắng đang gần như vô vọng thì Randy vẫn tin vào một ngày mai được gặp mẹ. “Đó là lý do tại sao dẫu rất bận bịu tôi luôn thu xếp trở về gặp gỡ mọi người. Tôi rất thích được sống cái không khí nhộn nhịp của mùa xuân, cái ấm áp của những tấm lòng bạn hữu VN xung quanh. Chính những chuyến đi về như thế, tôi được gắn kết với quê mẹ nhiều hơn. Những nỗi niềm riêng, tình tự buồn của những đứa con xa xứ nhờ thế mà được vơi đi rất nhiều so với trước. Dân tộc mình, tôi nghĩ cho dù sống ở phương trời nào vẫn mang dòng máu VN. Ai cũng đau đáu, mong được đóng góp chút gì đó cho đất nước. Văn hóa là chiếc cầu nối cả dân tộc, từ những người trong nước đến bà con ở hải ngoại, giúp xóa mờ những bất đồng của quá khứ để hướng đến tương lai”, Randy xúc động bày tỏ.

Mua nhà, sắm xe...

Trở về quê đón tết còn có ca sĩ Quang Bình, con trai ca sĩ nổi danh Hùng Cường. Anh mở lời: “Tôi đã trở về quê hương và đi đi về về gần 10 năm nay. Giờ thì lòng tôi không muốn rời xa đất mẹ nữa, nhất là những dịp xuân về vì tôi còn có mẹ, còn khán giả. Những ngày linh thiêng trọng đại không ai là không muốn quây quần đầy đủ bên gia đình và được hát phục vụ mọi người. Bản thân tôi còn suy nghĩ, giá như vào mỗi dịp lễ tết, nghệ sĩ chúng ta làm cuộc “hoán đổi”, ví như ca sĩ hải ngoại có cơ hội về nước hát nhiều hơn và ca sĩ trong nước sang hải ngoại phục vụ người Việt mình càng nhiều thì chắc là vui lắm. Sự giao lưu, gần gũi giữa nghệ sĩ hai bên sẽ thắt chặt thêm tình cảm giữa người Việt trên toàn thế giới”.

Như một số ca sĩ hải ngoại hiện sống phần lớn thời gian ở VN như Giao Linh, Elvis Phương, Đức Huy, Quang Toàn... ca sĩ Nhật Hạ cũng trở về nước thường xuyên hơn. Chị mua nhà, sắm xe để dễ dàng di chuyển và có dịp là không từ chối bất kỳ lời mời nào để hát phục vụ bà con mình. Tết này, chị và ông xã (nhạc sĩ Huỳnh Thái Bình) đã thu xếp trở về để được hòa cùng cái tết dân tộc. Chị chia sẻ: “Mặc dù cuộc sống còn khó khăn vì kinh tế khủng hoảng nhưng phong tục người VN chúng ta không thể vì thế mà thiếu đi sự rộn ràng chuẩn bị cho một cái tết ấm no, đầy đủ. Bản thân tôi cảm thấy nôn nao hơn khi nhìn dòng người Việt sống khắp nơi trên thế giới không hẹn mà gặp cùng khăn gói trở về với dòng tộc, họ hàng đón xuân”.

Ca sĩ Randy - Ảnh: T.X
Ca sĩ Randy - Ảnh: T.X 

Chị kể thêm, cách đây vài ngày, khi đi đón một người bạn tại phi trường Tân Sơn Nhất, nhìn dòng người trở về và dòng người đi đón, chị quá khớp và bất ngờ. Vì quá đông nên Nhật Hạ không thể nào chen chân vào được bên trong. “Thế mới hiểu hơn tình cảm của người Việt chúng ta ở hải ngoại dành cho quê hương. Giờ đây khi đi trên đường Lê Lợi, Đồng Khởi... cả con đường đi dẫn ra phi trường cũng được kết đèn hoa trang trí rất đẹp, tôi cảm thấy lòng mình ấm lại. Theo kế hoạch, ngoài ca hát, tôi sẽ cùng ông xã về Biên Hòa thăm họ hàng bà con. Mỗi lần như thế tôi cứ ước ao không chỉ nghệ sĩ mà bà con Việt kiều có điều kiện kinh tế vững chắc hơn để có dịp về nước sum họp cùng gia đình, họ hàng”.

'Truyền thống không thể bỏ'

Ca sĩ Minh Tuyết cũng đã quyết định về nước vào ngày 28 tháng chạp để đoàn tụ cùng gia đình. Với Minh Tuyết, sự trở về vào mỗi khi tết đến như truyền thống không thể bỏ. Nhưng hơn hết, chị được giao lưu cùng người yêu nhạc tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM. Ngoài Minh Tuyết, từ mùng 3 đến mùng 6 tết còn có các ca sĩ hải ngoại như Thái Châu, Lệ Thu, Phương Dung, Giao Linh, Elvis Phương... sẽ hát phục vụ khán giả.

Ca sĩ Khánh Hà cũng sẽ có mặt tại VN vào ngày 16.1. Như một số ca sĩ hải ngoại khác, chị đang cố gắng sắp xếp để hưởng không khí tết cùng bạn bè và hát cho khán giả tại phòng trà We ở TP.HCM (với anh trai Tuấn Ngọc) vào ngày mùng 9 tết.

Ca sĩ Quang Lê có mặt tại VN vào mùng 3 tết. Dù không sớm nhưng cũng không muộn bởi không khí tết vẫn còn. Anh kết hợp cùng “đệ tử” Phương Mỹ Chi vào mùng 6 tết cũng tại phòng trà We. Hai ca sĩ đàn chị Phương Dung, Kim Anh đã lên kế hoạch hát trên quê hương bắt đầu từ mùng 4 tết...

Dạ Ly

 >> Ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh trở lại
 >> Ca sĩ hải ngoại Vũ Khanh và Nhật Hạ tái hợp
 >> Bốn ca sĩ hải ngoại hòa giọng trong 'Tình thu
 >> Cát sê ca sĩ hải ngoại cao ngất khi về nước
 >> Ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh hát ở Sài Gòn
 >> Cuộc hội ngộ của các ca sĩ hải ngoại
 >> Phát hành tuyển tập album của các ca sĩ hải ngoại
 >> Đêm nhạc của nam ca sĩ hải ngoại
 >> Chính thức ngưng cấp phép biểu diễn với 6 ca sĩ hải ngoại

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.