Angelina Jolie lên kế hoạch cắt bỏ buồng trứng

16/05/2013 11:18 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin tiết lộ nữ diễn viên Angelina Jolie đang lên kế hoạch cắt bỏ luôn buồng trứng để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

(TNO) Một nguồn tin tiết lộ nữ diễn viên Angelina Jolie đang lên kế hoạch cắt bỏ luôn buồng trứng để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

>> Nên học theo Angelina Jolie cắt bỏ bộ ngực?
>> Angelina Jolie cắt bỏ ngực để ngừa ung thư

Theo trang People hôm 15.5 (giờ địa phương), nữ diễn viên Angelina đang có kế hoạch cắt bỏ buồng trứng sau khi đã phẫu thuật cắt bỏ ngực.

Việc làm này của “bà Smith” nhằm hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh ung thư khi mà cô mang gene khiếm khuyết BRCA1 chứa 50% khả năng mắc bệnh ung thư buồng trứng, căn bệnh từng khiến mẹ cô qua đời ở tuổi 56.


Angelina Jolie được ngợi ca như một "anh hùng" sau khi phẫu thuật ngực - Ảnh: Reuters
 

Theo các chuyên gia y tế, Angelina Jolie sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng trước 40 tuổi. Hiện tại, nữ diễn viên này đã 37 tuổi. Chưa rõ cô sẽ tiến hành phẫu thuật khi nào. Tuy nhiên, nguồn tin trên NY Daily News cho biết có thể cuộc phẫu thuật này sẽ sớm diễn ra.

“Cô ấy có thể phẫu thuật ngay ngày mai”, bác sĩ phụ khoa Sharyn Lewin thuộc Trung tâm y tế Đại học Columbia - Bệnh viện Presbyterian ở New York cho biết.

Theo vị bác sĩ này, cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng có thể sẽ gây ra các triệu chứng như mãn kinh, nóng giận bất thường… Tuy nhiên, Angelina có thể áp dụng liệu pháp hoóc môn để khắc phục tình trạng này.

Trước đó, nữ minh tinh Hollywood đã cắt bỏ ngực, giảm nguy cơ ung thư vú từ 87% xuống còn 5%. Quyết định táo bạo này đã khiến Angelina Jolie được ca ngợi như một người “anh hùng” đồng thời nhận được sự đồng cảm từ người bạn đời Brad Pitt.

Ngát Ngọc

>> Nên học theo Angelina Jolie cắt bỏ bộ ngực?
>> Angelina Jolie cắt bỏ ngực để ngừa ung thư
>> Angelina Jolie ủng hộ quỹ của cô bé từng bị Taliban bắn
>> Angelina Jolie bán nữ trang xây trường học
>> Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục
>> Brad Pitt tặng Angelina Jolie du thuyền giá 5 triệu bảng Anh
>> Brad Pitt và Angelina Jolie chuẩn bị cưới?
>> Brad Pitt và Angelina Jolie sản xuất rượu vang
>> Tổng thống Putin muốn Angelina - Brad cưới ở Nga
>> Angelina Jolie khóc khi thăm người tị nạn Syria
>> Con gái Angelina Jolie đóng phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.