Phát hiện giun đất khổng lồ

19/01/2016 10:49 GMT+7

Những con giun đất to lớn dị thường, gấp 3 đến 4 lần kích thước bình thường. Chúng dài như một con rắn con và nặng bằng một con chuột nhỏ.

Những con giun đất to lớn dị thường, gấp 3 đến 4 lần kích thước bình thường. Chúng dài như một con rắn con và nặng bằng một con chuột nhỏ.

Con giun đất dài đến hơn 40 cm - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Các nhà khoa học mô tả lũ giun trông “hơi ghê rợn”. Họ phát hiện những con giun ở đảo Rum, ngoài khơi bờ biển Scotland, theo The Telegraph.
“Những con giun nặng khoảng 12,5 gram, trong khi trọng lượng trung bình của chúng chỉ thường khoảng 4 đến 5 gram”, tiến sĩ Kevin Butt, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu giun đất của Đại học Central Lancashire (Anh), cho biết.
Tên khoa học của loài giun này là Lumbricus terrestris. Nhóm nghiên cứu cho rằng sở dĩ chúng có thế phát triển kích thước bất thường như vậy do số lượng các loài ăn giun như lửng, nhím không đủ để khống chế số lượng giun.
Nhiều con dài đến 40 cm, đang sinh sôi nảy nở trong điều kiện môi trường hết sức lý tưởng là đất xốp và ít kẻ thù tự nhiên.
Hiện tượng này mang lại cho các nhà khoa học cơ hội để nghiên cứu loài giun này. Đồng thời, chúng rất có ít hệ sinh thái, giúp nước trên bề mặt dễ thấm xuống đất, ngăn tình trạng xói mòn
Không giống như những sinh vật khác sẽ ngừng phát triển khi trưởng thành, giun đất vẫn tiếp tục to lên trong suốt quãng đời của nó. “Chúng sẽ ngày càng lớn hơn và lớn hơn”, tiến sĩ Butt giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.