Pha Lê lên tiếng bênh vực Đông Nhi: 'Nghệ sĩ chứ có phải máy in tiền đâu'

18/03/2020 07:15 GMT+7

Sau Tuấn Hưng, Quế Vân thì Pha Lê là ca sĩ tiếp theo lên tiếng bênh vực khi Đông Nhi bị chỉ trích keo kiệt. Thậm chí, cô còn nhấn mạnh: 'Nghệ sĩ không phải là cái máy in tiền'.

Những ngày qua, thông tin ca sĩ Đông Nhi bị chỉ trích keo kiệt vì quyên góp 50 triệu đồng giúp người dân miền Tây chống hạn mặn được dư luận quan tâm. Liên quan đến vụ việc này, ca sĩ Pha Lê đăng tải một bài viết bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân. Cô cho hay: “Hai bạn ấy ủng hộ 50 triệu còn bị chửi, trong khi mình đi phát có khẩu trang rẻ tiền bảo sao không bị chửi gấp 10 lần. Thời đại ngộ nghĩnh, lấy văn hóa hạ nhục và chửi làm vui. Nghệ sĩ chứ có phải máy in tiền đâu mấy thánh".
Cũng theo Pha Lê, nếu tình trạng này cứ tiếp tục xảy ra sẽ khiến nhiều người ngại quyên góp, từ thiện bởi “không làm có khi không bị chửi, không bị nhắc tên, còn làm là lôi tông ti họ hàng ra nói". Chia sẻ của cô nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đồng tình với quan điểm mà nữ ca sĩ đưa ra cũng như bức xúc khi nhiều sao Việt bị chỉ trích vì quyên góp tiền ít. Một tài khoản bình luận: “Ủng hộ là từ tâm, nhiều hay ít đâu phải là thước đo giá trị con người đâu. Bởi vậy thiệt là không biết sao vừa lòng thiên hạ. Nhiều thì bị chửi là khoe, ít bị nói là keo kiệt". “Thật sự mệt với các thánh bàn phím, bó tay", khán giả khác bày tỏ.

Dòng chia sẻ của Đông Nhi trên trang cá nhân. Sau khi bị chỉ trích, cô được nhiều sao Việt lên tiếng bênh vực

Ảnh: TL

Được biết vụ việc xuất phát từ chuyện Đông Nhi đăng tải hình ảnh cô chuyển khoản 50 triệu đồng cho Thủy Tiên để ủng hộ đặt máy lọc mặn giúp người dân miền Tây. Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng lại mỉa mai nữ ca sĩ keo kiệt, quyên góp quá ít so với những sao Việt khác. Một số tài khoản còn nhấn mạnh rằng Đông Nhi là sao hạng A, có nhiều tài sản nên phải quyên góp nhiều hơn và nhắc lại đám cưới rình rang của giọng ca Khóc để chỉ trích cô. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến của một bộ phận nhỏ cộng đồng mạng. Còn lại, đa số ý kiến đều bảo vệ Đông Nhi và khẳng định việc làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm, tiền nhiều hay ít đều tốt cả.
Thời điểm đồng nghiệp bị dư luận “tấn công", không riêng gì Pha Lê mà nhiều sao Việt khác cũng lên tiếng bênh vực. Điển hình là Tuấn Hưng, anh cho rằng đây là hành động xuất phát từ cái tâm nên không thể đong đếm bằng con số. Đồng thời, giọng ca Nắm lấy tay anh nhận định: “Tôi chỉ muốn nói rằng nghệ sĩ hay gì đi nữa thì cũng là một công dân như bao nhiêu công dân khác. Chỉ khác chút là công việc khi đã nổi tiếng thì kiếm tiền nhàn hơn một tí. Nhưng mong các bạn hiểu chúng tôi cũng vất vả ít nhất hơn 15 tới 20 năm mới được như vậy. Em nó đã nói của ít lòng nhiều rồi”.
Trong khi đó, Quế Vân khẳng định không có luật bắt nghệ sĩ phải quyên góp tiền tỉ và nhấn mạnh: “Khi họ đã có lòng thì kể cả một xu cũng đáng trân trọng. Bỏ thói nghĩ xấu về người khác thì các bạn mới khá lên được mỗi ngày".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.