Công bố xếp hạng doanh nghiệp xuất khẩu lao động

22/05/2013 02:43 GMT+7

Ngày 21.5, Hiệp hội Xuất khẩu lao động (XKLĐ) VN và Tổ chức lao động quốc tế (ILO) công bố kết quả xếp hạng 20 doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực XKLĐ năm 2012.

Ngày 21.5, Hiệp hội Xuất khẩu lao động (XKLĐ) VN và Tổ chức lao động quốc tế (ILO) công bố kết quả xếp hạng 20 doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực XKLĐ năm 2012.

Theo đó, có 8 DN xếp hạng A1 (chiếm 40%) gồm: Lod, Letco, Sona, Vinaconex-mex, Sovilaco, TTLC, Sulenco, Gaet; 8 DN xếp loại A2 (chiếm 40%) gồm: Virasimec, Vinaincomex, Simco Sông Đà, Inmasco, Oleco, Hoàng Long, Tocontap Sài Gòn và Hiteco; loại B1 (15%) có 3 DN gồm Châu Hưng, Vinatex và Vinagimex; loại B2 (5%) có Halasuco.

Ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch Hiệp hội XKLĐ VN, cho biết đây là năm đầu tiên Hiệp hội XKLĐ thí điểm giám sát đánh giá 20 DN thực hiện Bộ quy tắc ứng xử dùng cho các DN VN đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (Coc-VN). Tiêu chí xếp loại dựa trên đánh giá khâu tuyển chọn, hoạt động đào tạo, giáo dục định hướng cho người lao động; bảo vệ quyền lợi cho người lao động ở nước ngoài, tuân thủ chế độ báo cáo theo quy định... Việc xếp loại DN là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao chất lượng hoạt động của DN, tăng cường công tác quản lý XKLĐ, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, góp phần phát triển bền vững hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài...

Trong năm 2013, hiệp hội sẽ mở rộng xếp loại 50 DN và tiến tới áp dụng cho gần 170 DN được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ. Bộ LĐ-TB-XH coi việc đăng ký, thực hiện tốt Coc-VN là một tiêu chí quan trọng để xem xét đánh giá và giới thiệu DN với các đối tác trong và ngoài nước.

H.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.