Đi thi hay đi quay phim?

29/05/2013 03:20 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ ý kiến của mình về quy định mới, ngược đời và vô cùng lạ lùng... của Bộ GD-ĐT qua bài viết Coi chừng phạm quy vì thiết bị chống tiêu cực trên Thanh Niên số ra ngày 28.5.

Mang máy ghi âm làm gì ?

Tôi chẳng hiểu lý do gì lại cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Mục đích của quy định này là gì? Để thí sinh góp phần vào phòng chống tiêu cực? Vậy việc thi cử ở ta nhiều tiêu cực lắm sao?

Nguyễn Phương Vy (vynguyenkh@yahoo.com)

Một quy định buồn cười

Thật buồn cười khi có một địa phương chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi thiết bị có chức năng ghi chứ không có chức năng phát. Trên thị trường, làm gì có loại thiết bị đó. Hễ có ghi âm, có quay phim là có phát. Như vậy, hễ thí sinh nào mang máy ghi âm, quay phim vào phòng thi là đã vi phạm quy chế rồi. Thế thì cho mang vào làm gì để phải quy định, rắc rối?

Thanh Chương (chuongnguyen@yahoo.com)

Hại não

Bộ GD-ĐT tỏ ra... hiện đại hóa, theo kịp thời đại khi quy định thí sinh được mang thiết bị vào phòng thi. Chỉ vì quy định quá hiện đại nhưng rất... hại não này đã làm khổ bao thầy cô. Nhà trường phải nhức đầu khi... tập huấn cho thầy cô hiểu biết về những thiết bị công nghệ cao để "đối phó" với thí sinh.

nghiepvurt@yahoo.com

Phạm Văn Trọng
Với quy định cho phép thí sinh mang thiết bị vào phòng thi, vô tình, giám thị bị thí sinh... giám sát trở lại, họ sẽ trở thành... diễn viên để thí sinh quay phim, chụp hình. Như vậy thì phòng thi có còn là... phòng thi nữa hay không ?

Phạm Văn Trọng (Q.7, TP.HCM)

Đỗ Tiến Hậu

Đi thi hay đi chụp hình, quay phim chống tiêu cực?  Đi thi tức phải chuẩn bị tinh thần tốt nhất để làm bài thi đạt hiệu quả cao nhất. Đi thi mà mang tư tưởng... chống lại giám thị, cán bộ coi thi thì có kết quả cao được không?

Đỗ Tiến Hậu  (Q.8, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Coi chừng phạm quy vì thiết bị chống tiêu cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.