Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long

16/06/2013 03:10 GMT+7

Chiều tối qua 15.6, Công an TP.Hà Nội cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long), để điều tra về hành vi “sử dụng trái phép tài sản”.

Liên quan tới vụ việc, hiện Công an TP.Hà Nội xác định từ năm 2011 đến nay, ông Nguyễn Hữu Khai đã có hành vi chiếm giữ, sử dụng trái phép tài sản mà Tập đoàn Bảo Long đã bán cho Tập đoàn Bảo Sơn có địa chỉ tại xã Cổ Đông (TX.Sơn Tây, TP.Hà Nội).

Theo đó, năm 2011, khi mua cổ phần của các cổ đông tại Tập đoàn Bảo Long, Tập đoàn Bảo Sơn đã chuyển 227,5 tỉ đồng cho Tập đoàn Bảo Long và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ 53.382,7 m2 quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp, nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Hữu Khai với tư cách là Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên. Việc ông Nguyễn Hữu Khai chiếm giữ những tài sản đã bán này gây ra nhiều thiệt hại cho Tập đoàn Bảo Sơn cũng như làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài. Được biết, việc bắt giữ ông Nguyễn Hữu Khai được thực hiện tại trụ sở Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại TP.HCM. Trong sáng nay 16.6, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP.Hà Nội) di lý ông Nguyễn Hữu Khai ra TP.Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.