Vĩnh Long: Sạt lở đất liên tiếp nhiều ngày cận tết

25/01/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Liên tiếp 3 ngày qua, gần chục hộ dân ở xã An Bình (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) mất ăn mất ngủ vì tình trạng sạt lở cứ kéo dài.

(TNO) Liên tiếp 3 ngày qua, gần chục hộ dân ở xã An Bình (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) mất ăn mất ngủ vì tình trạng sạt lở cứ kéo dài. Đến nay, nhiều điểm rạng nứt mới hình thành và vẫn còn đe dọa nhà cửa của nhiều hộ dân xứ cù lao này.

 Sạt lở đất
Sạt lở vẫn còn đe dọa nhiều hộ dân

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại ấp Bình Lương (xã An Bình) xảy ra vào chiều 23.1, khi mọi người đang chuẩn bị làm lễ tiễn ông Táo về trời.

Nhiều người dân chứng kiến kể lại: Khoảng 16 giờ, đất bất ngờ đổ sụp xuống sông có chiều dài gần 100 m và sạt lở sâu vào bên trong khoảng 10 m, có nơi sâu vào trong 20 m. Đặc biệt có gần chục căn nhà ở gần bờ sông bị ảnh hưởng.

Nhà anh Đỗ Nhựt Tân bị thiệt hại nặng nhất do nhà có nguy cơ đổ sụp xuống sông, được bà con, lực lượng địa phương nhanh chóng tháo dỡ phần nhà sau và di chuyển tài sản đi nơi khác ngay trong đêm.

Ngay vụ sạt lở, lãnh đạo xã An Bình có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng công an, quân sự giúp dân di chuyển tài sản, tháo dỡ nhà bị ảnh hưởng đến nơi an toàn và sắp xếp người dân có nhà có nguy cơ sạt lở ngủ tạm qua đêm ở nơi khác.

Ngày 24 và 25.1, tình hình sạt lở tại ấp Bình Lương vẫn tiếp diễn.

Đại diện Ban Phòng chống lụt bão tỉnh Vĩnh Long cùng với ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát tình hình sạt lở và bàn giải pháp khắc phục hậu quả những hộ dân bị ảnh hưởng.

“UBND xã An Bình đã đề nghị về huyện hỗ trợ hộ dân bị ảnh hưởng sớm có nền tái định cư và thống kê thiệt hại vụ sạt lở để có hướng giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng yên tâm khi tết đã cận kề”, ông Lê Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã An Bình, nói.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Sạt lở đe dọa cuộc sống hàng ngàn hộ dân tại Hậu Giang
>> Sạt lở, nhà dân bên bờ vực
>> Sạt lở bờ bao sông Sài Gòn, nhà dân ngập sâu 1 m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.