Chồng của NSƯT Mỹ Châu qua đời tại Mỹ vì ung thư

15/01/2014 18:30 GMT+7

Nghệ sĩ Đức Minh đã qua đời tại Mỹ vào lúc 2 giờ ngày 14.1 (giờ địa phương) sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

 
Vợ chồng NS Đức Minh - Mỹ Châu từ Mỹ về dự tang lễ nghệ sĩ Tấn Tài hồi năm 2011


Vợ chồng nghệ sĩ Đức Minh - Mỹ Châu đã định cư tại Mỹ hơn 10 năm qua - Ảnh: FBNV 

Nghệ sĩ Đức Minh tên thật là Lê Văn Nhuận, quê ở Bến Tre. Đức Minh là một kép đẹp được khán giả yêu thương qua nhiều vai diễn trên sân khấu cải lương, đặc biệt là vai diễn với nghệ sĩ Kim Cương trong vở Lá sầu riêng.

Nghệ sĩ Đức Minh từng đầu quân về Đoàn cải lương Việt Nam - Minh Vương, Đoàn cải lương Sài Gòn 3, Đoàn hát Tiếng Chuông Vàng - Minh Phụng … cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Nghệ sĩ Đức Minh từng đoạt huy chương vàng Hội diễn Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 1985. Ông và NSƯT Mỹ Châu hát chung trên một sân khấu liên tục từ 1984 đến 1990. Đến năm 1989, hai nghệ sĩ này chính thức kết hôn.

Đến năm 2001, ông sang Mỹ định cư và bảo lãnh cho vợ là NSƯT Mỹ Châu sang năm 2003.

Gần một tháng trước, ông được đưa vào bệnh viện điều trị bệnh ung thư nhưng cuối cùng không qua khỏi và nhắm mắt xuôi tay tại nhà riêng ở Atlanta, Georgia, Mỹ, hưởng thọ 62 tuổi.

Chia sẻ với iHay.vn, NSND Kim Cương cho biết: “Tôi đang ở Hà Nội và cũng vừa hay nghe bạn bè báo tin Đức Minh qua đời. Tôi buồn lắm. Đức Minh từng đóng vai thầy giáo Hoàng chung với tôi trong vở Lá sầu riêng. Tính Đức Minh dễ thương, khiêm nhường lắm. Anh ấy rất chịu khó đi tập. Gần mấy năm nay tôi ít khi gặp Đức Minh vì nghe nói anh ấy và Mỹ Châu sang Mỹ nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn “gặp” Đức Minh trên truyền hình qua các vở diễn. Không ngờ Đức Minh lại đi nhanh như vậy. Chuyện Đức Minh bị ung thư tôi cũng mới biết đây thôi. Thật buồn cho một kiếp người. Bạn bè nghệ sĩ cứ lần lượt ra đi…”.

Nghệ sĩ Kim Tử Long cũng chia sẻ, anh vừa được bạn bè thông báo về việc này và rất bất ngờ khi "anh Đức Minh đã ra đi thật rồi". Kim Tử Long cũng cho biết nghệ sĩ Đức Minh rất kín tiếng, hòa đồng với mọi người, được các anh chị em đồng nghiệp yêu mến.

Theo iHay.vn

>> Hồ Ngọc Hà: 'Nam chính nào đóng MV với tôi đều... chết
>> Cha đẻ' đài TVB Thiệu Dật Phu qua đời
>> Diễn viên già nhất phim Cuốn theo chiều gió qua đời
>> Cựu Thủ tướng Israel 'sắp qua đời
>> Vượt qua đói nghèo để được đến trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.