U.23 Việt Nam bất ổn mọi thứ

11/12/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Trận thua trước U.23 Singapore đã vỡ ra nhiều vấn đề với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trong đó, bao gồm cả vấn đề ở hàng thủ lẫn tấn công của U.23 Việt Nam (VN).

(TNO) Trận thua trước U.23 Singapore đã vỡ ra nhiều vấn đề với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trong đó, bao gồm cả vấn đề ở hàng thủ lẫn tấn công của U.23 Việt Nam (VN).

>> U.23 Việt Nam lộ nguyên hình kém cỏi
>> HLV Trần Bình Sự: U.23 Việt Nam đã bị bắt bài
>> U.23 Việt Nam bị... hắt hủi

 
Với nhiều người hâm mộ, bất ổn lớn nhất của U.23 Việt Nam hiện nay thuộc về cách dụng binh của HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Khả Hòa

Không thể bịt hàng thủ

Bàn thua trước U.23 Singapore lỗi hoàn toàn của Mạnh Hùng, bởi anh “bất ngờ té”, không thể cản phá cú sút nhẹ của Suhaimi. Đây là lỗi dẫn đến bàn thua trực tiếp nên mọi người dễ nhìn thấy.

Còn suốt trận, trung vệ được xem là số một của U.23 VN phạm rất nhiều lỗi, để bóng vào chân tiền đạo đối phương, gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Trận gặp đối thủ yếu như U.23 Brunei, Mạnh Hùng cũng phạm những lỗi chết người, nhưng với khả năng xử lý quá yếu của các chân sút Brunei, U.23 VN may mắn giữ sạch lưới.

Trong một trận đấu căng thẳng, việc một cầu thủ phạm lỗi là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, với những lỗi sơ đẳng và lặp lại nhiều lần của Mạnh Hùng qua hai trận đầu tiên, thì quả thật rất đáng lo.

Mạnh Hùng chơi không tốt, đó là điều ai cũng nhìn thấy và HLV Hoàng Văn Phúc biết rõ điều này hơn ai hết. Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc đã xem Mạnh Hùng là trụ cột nơi hàng thủ, nên dĩ nhiên không thể thay thế.

Thậm chí, khi chúng tôi hỏi về khả năng chơi bóng của Mạnh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc còn tỏ thái độ cáu gắt, như muốn bảo vệ cho học trò của mình.

Bây giờ Mạnh Hùng không tạo được niềm tin nơi hàng thủ, nhưng chắc chắn anh vẫn là lựa chọn số một trong đội hình xuất phát với U.23 Lào.

Bởi lẽ, ngoài việc tin tuyệt đối vào Mạnh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc không còn người thay thế sau khi trung vệ Thanh Hào bị chấn thương. Vì thế, lỗ hổng rất lớn nơi hàng thủ của U.23 VN hầu như không có cách nào để bịt kín.

Hàng tấn công của U.23 Lào không mạnh, nhưng với sự chông chênh nơi hàng thủ U.23 VN, chả ai dám đặc cược, U.23 VN sẽ giữ sạch lưới trước đội bóng luôn bị xem là chiếu dưới đối với VN.

Mạc Hồng Quân - Hà Minh Tuấn: mỗi người mỗi phách

 
Tiền đạo Hà Minh Tuấn (áo đỏ) "mất tích" trong trận đấu với U.23 Singapore - Ảnh: Khả Hòa

Khi hàng thủ chông chênh, thì bắt buộc hàng công phải thật mạnh để bù đắp. Trong thế trận buộc phải thắng trước U.23 Lào, HLV Hoàng Văn Phúc cần có một hàng công sắc bén để ghi bàn vào lưới tuyển Lào càng nhiều càng tốt.

Điều này, buộc U.23 VN phải chơi với hai mũi nhọn trên hàng tấn công là Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn. Thế nhưng, hai cầu thủ này mỗi người đá mỗi phách nên không thể nào phối hợp tốt để ghi bàn.

Giữa hiệp 2 trận gặp Singapore, Mạc Hồng Quân được tung ra sân. Ấy vậy mà bộ đôi tiền đạo U.23 VN không có pha phối hợp cũng như dứt điểm nào đáng kể.

Tuấn và Quân đều ghi bàn vào lưới U.23 Brunei, khiến HLV Hoàng Văn Phúc thở phào vì tưởng rằng các chân sút của mình đã lấy lại phong độ.

Nhưng hoàn toàn không phải vậy. Các cầu thủ này chỉ có thể “tỏa sáng” trước những đối thủ không biết đá bóng như Brunei, còn đối thủ mạnh hơn như U.23 Singapora hay U.23 Lào, là tịt ngòi.

Giải pháp 2 tiền đạo không thể thực hiện, buộc HLV Hoàng Văn Phúc phải quay về với đội hình 4-1-4-1 mà ông dày công xây dựng suốt gần 4 tháng qua.

Thế nhưng, suốt trận đấu với U.23 Singapore, không hiểu sao tuyến tiền vệ vốn được xem là mạnh nhất của U.23 VN lại thi đấu rất kém cỏi. Đội trưởng Văn Quyết mất hút, không có đường chuyền nào ra hồn. Vũ Minh Tuấn thì chạy hùng hục nhưng lại không có đường kiến tạo nào.

Với những bất ổn từ 3 tuyến, muốn hy vọng vào một sự khởi sắc của U.23 VN, e rằng cũng rất khó.

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.