'Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt'

17/08/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Dù 'sinh sau, đẻ muộn' nhưng Giọng hát Việt nhí đang ngày càng chứng tỏ sức hút hơn hẳn Giọng hát Việt khi cả hai chương trình này phát sóng gần như song song.

(TNO) Dù "sinh sau, đẻ muộn" nhưng Giọng hát Việt nhí đang ngày càng chứng tỏ sức hút hơn hẳn Giọng hát Việt khi cả hai chương trình này phát sóng gần như song song.

>> Bắt đầu vòng Đo ván của 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt: Nhận diện 'át chủ bài' của mỗi đội
>> Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?
>> Những màn loại người gây tiếc nuối nhất ở 'Giọng hát Việt

Giọng hát Việt nâng chất lượng, thiếu... scandal

Lên sóng vào hai ngày cuối tuần, Giọng hát Việt nhíGiọng hát Việt dù cùng một nhà sản xuất nhưng vô tình lại trở thành đối thủ cạnh tranh nhau. Điều đáng nói là Giọng hát Việt nhí lại được chú ý hơn cả đàn anh, đàn chị của mình.

Công bằng mà nói, chất lượng chương trình năm nay có phần tốt hơn so với năm ngoái. Sự thay đổi HLV trong mùa giải mới cộng với việc tung chiêu "cướp" thí sinh và thêm vòng Đo ván đã giúp Giọng hát Việt có được sự mới mẻ so với những chương trình khác.

Nếu so với dàn HLV mùa thứ nhất, các HLV năm nay không hề thua kém về khoản ăn nói. Ngay cả HLV Quốc Trung, người được dự đoán là sẽ kiệm lời thì lại được các HLV khác nhận xét là "đanh đá" nhất trên ghế nóng.

Cách chọn bài, dựng bài của các HLV cũng nhận được nhiều lời khen, nhất là khi các ca khúc tiếng Việt được sử dụng nhiều hơn so với năm ngoái.

Ngoài ra, chiêu "cướp" thí sinh (steal) theo định dạng của The Voice Mỹ đã được biến tấu thành quyền "cứu" thí sinh, mang đến nhiều tình huống hồi hộp, gay cấn và có cả những giây phút xúc động đến nghẹn lời khi thí sinh được "cứu".


HLV năm nay  không hề thua kém về khoản ăn nói


Tuy nhiên, những thay đổi mới mẻ này dường như vẫn không đủ sức tạo nên những hiệu ứng cho Giọng hát Việt như mùa đầu tiên.

Có thể nhận thấy, điểm lôi cuốn khán giả của Giọng hát Việt chủ yếu nằm ở vòng Giấu mặt. Thế nhưng, nếu như năm ngoái, vòng thi này đã tạo ra những "hiện tượng" như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương... thì năm nay lại không có nhiều thí sinh thật sự nổi trội để tạo thành cơn sốt.

Những gương mặt được xem là nổi bật có thể kể đến Vũ Cát Tường, Hoàng Yến, Ngọc Trâm... Tuy nhiên, các thí sinh này dường như vẫn chưa đủ sức khuấy đảo người hâm mộ như những gì mà các thí sinh Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã làm được. Đó cũng là lí do vì sao bước sang vòng Đối đầu, chương trình càng giảm dần sức hút.


Hoàng Yến, một trong những thí sinh được chú ý trong vòng Giấu mặt

Cũng có ý kiến cho rằng việc thiếu những scandal và tranh cãi bên lề đã góp phần khiến Giọng hát Việt mùa thứ hai không gây nhiều chú ý. Những quyết định loại người gây tranh cãi của Mr Đàm hay những hành động khó hiểu của Quốc Trung vẫn chưa đủ để trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Sức hút từ những "tài năng nhí"

Trong khi Giọng hát Việt dần hạ nhiệt thì Giọng hát Việt nhí lại tạo được sự chú ý từ khán giả. Dù định dạng không có nhiều thay đổi so với Giọng hát Việt nhưng Giọng hát Việt nhí lại "ghi điểm" bởi chính sự hồn nhiên, đáng yêu từ các thí sinh nhí.

Đó là một cậu bé bật khóc ngay trên sân khấu vì... quên lời, là một cô bé run đến hát không tròn câu... Những vấp váp, vụng về đó lại càng khiến khán giả yêu mến hơn khi sự hồn nhiên của trẻ thơ vẫn được giữ trọn vẹn.


Cậu bé Hữu Đại bật khóc trên sân khấu vì quên lời

Thành công của Giọng hát Việt nhí năm nay còn là việc đưa cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi đến với khán giả. Một cô bé 10 tuổi với giọng hát ngọt ngào, sẵn sàng từ chối những chiếc đầm xinh xắn hay những ca khúc nhạc trẻ ăn khách để chọn cho mình bộ áo dài trắng, hát nhạc quê hương không phải tự dưng mà trở thành "hiện tượng".

Khi các cuộc thi âm nhạc dường như đang dần trở nên khan hiếm những yếu tố mang tính truyền thống quê hương thì chính sự mộc mạc, gần gũi của Phương Mỹ Chi lại trở thành một luồng gió mới với khán giả.

Ngoài ra, không thể không kể đến những tài năng nhí khiến người lớn phải ngả mũ thán phục chẳng hạn như cô bé 12 tuổi "bắn" rap tiếng Anh không thua gì người lớn, giọng ca nhí 10 tuổi với giọng hát cao chót vót hay cậu bé 15 tuổi sẵn sàng thử sức với ca khúc nhạc Trịnh...

Sự hào hứng của khán giả, những hiệu ứng từ cộng đồng mạng sau mỗi tập phát sóng của Giọng hát Việt nhí  thật sự khiến nhiều người lớn phải ghen tị với các em.


Phương Mỹ Chi, "hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí

Trong bất cứ cuộc thi nào, thí sinh vẫn là yếu tố quyết định. Hiện tại, Giọng hát Việt nhí đã đi đến vòng Liveshow và dự kiến sẽ khép lại vào tháng 9 trong khi Giọng hát Việt đang tiến đến vòng Đo ván và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12.

Khán giả vẫn hoàn toàn có thể hy vọng vào những "vũ khí bí mật", những nhân tố bùng nổ trong các vòng kế tiếp... Và không ai khác hơn mà chính HLV là người góp phần không nhỏ trong việc tạo ra những hiện tượng, những tiết mục bùng nổ cho chương trình.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> Giọng hát Việt': Thí sinh nào sẽ nhận 'quyền cứu người' cuối cùng?
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.