Cô bé 10 tuổi hát "Quê em mùa nước lũ" khiến nhiều người bật khóc

09/06/2013 07:45 GMT+7

(TNO) Xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí với bộ đồ bà ba và giọng hát dân ca "mùi" đến bất ngờ, cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi đã khiến huấn luyện viên lẫn khán giả sụt sùi, xúc động.

(TNO) Xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí với bộ đồ bà ba và giọng hát dân ca "mùi" đến bất ngờ, cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi đã khiến huấn luyện viên lẫn khán giả sụt sùi, xúc động.

>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Thiên thần 9 tuổi khiến các huấn luyện viên "nổi da gà
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí

Chọn ca khúc Quê em mùa nước lũ, cô bé 10 tuổi Mỹ Chi thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ khi cất giọng hát những câu đầu tiên. Ít ai ngờ rằng một cô bé nhỏ nhắn, chỉ mới học lớp 4 lại hát dân ca dạt dào cảm xúc và "mùi" đến thế.


Cô bé Mỹ Chi xuất hiện với bộ đồ bà ba, thể hiện ca khúc Quê em mùa nước lũ

Dù có lúc khựng lại, có lẽ vì run, nhưng giọng hát ngọt ngào của Mỹ Chi đã khiến khán giả thật sự xúc động và khiến cho cả bốn huấn luyện viên đều xoay ghế lại chọn em. Đặc biệt, huấn luyện viên Hiền Thục đã bật khóc khi nghe ca khúc này.

Hiền Thục chia sẻ: "Thật xúc động! Rất xúc động! Chị nghĩ rằng phải là đứa trẻ rất hiểu và trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống mới cảm được hết từng câu, từng chữ ca khúc này. Trong giọng của em, chị thấy rất buồn...".

Huấn luyện viên Thanh Bùi nhận xét: "Con hát bài đó làm cho chú nhớ lại khoảng thời gian tuổi thơ của chú. Chú rất cảm ơn con đã cho chú nghe được bài hát này".

Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh cũng bày tỏ: "Chú rất cảm ơn con vì con đã cho tất cả những huấn luyện viên ở đây có được cảm xúc thực sự. Một bài hát dân ca con hát rất là mùi, cực kỳ mùi. Rất cảm ơn con vì thực sự rất lâu rồi chú mới được nghe lại và có được cảm giác này".


Hiền Thục xúc động trước giọng ca của Mỹ Chi

Ngay sau khi tập 2 Giọng hát Việt nhí lên sóng (tối 8.6), nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ rằng họ đã bật khóc khi nghe Mỹ Chi hát Quê em mùa nước lũ.

Một khán giả chia sẻ trên Facebook: "Trước nay nghe những ca sĩ chuyên nghiệp hát bài này cũng chưa bao giờ khóc nhưng hôm nay đã khóc khi nghe Mỹ Chi hát. Em hát cứ như là chất chứa rất nhiều tâm sự, nhiều lo lắng, nhiều nỗi bất an...".

Mỹ Chi cho biết em sinh ra trong một gia đình đông người, có nhiều cô dì chú bác. Trong đó, cô Út của em ngày xưa là ca sĩ hát nhạc dân ca nhưng sau này bị bệnh, mắt mờ nên không thể hát được. Chính vì thế, dì là người đã dạy Mỹ Chi cách lấy hơi, nhả chữ và cũng là người đã truyền tình yêu dân ca cho em từ khi còn nhỏ.

"Em hát mọi lúc, mọi nơi. Phụ mẹ bán chè em cũng hát, trên đường đi học hát em cũng hát. Hát vậy em rất là vui sướng", Mỹ Chi chia sẻ.


Mỹ Chi về đội của Hiền Thục

Khi được hỏi vì sao lại chọn nhạc dân ca trong khi nhiều thí sinh Giọng hát Việt nhí khác chọn nhạc trẻ, nhạc người lớn và cả nhạc ngoại quốc, Mỹ Chi cho biết em chọn nhạc dân ca vì yêu thích giai điệu êm đềm, ngọt ngào của thể loại này.

Riêng với ca khúc Quê em mùa nước lũ, Mỹ Chi chia sẻ rằng em biết miền Tây thường xảy ra lũ lụt nên chọn ca khúc này dành tặng miền Tây.

Xem clip:

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Thiên thần 9 tuổi khiến các huấn luyện viên "nổi da gà
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.