Tàu Trung Quốc bị nhóm người Triều Tiên bắt giữ, đòi tiền chuộc?

19/05/2013 15:06 GMT+7

(TNO) Chính phủ Trung Quốc ngày 19.5 đang tiến hành điều tra thông tin một chiếc tàu đánh cá Trung Quốc bị một nhóm người Triều Tiên tấn công, bắt giữ 16 thủy thủ và yêu cầu tiền chuộc.

(TNO) Chính phủ Trung Quốc ngày 19.5 đang tiến hành điều tra thông tin một chiếc tàu đánh cá Trung Quốc bị một nhóm người Triều Tiên tấn công, bắt giữ 16 thủy thủ và yêu cầu tiền chuộc.

 

Vào hôm 6.5, khi đang chạy tại vùng biển cách bờ phía tây Triều Tiên khoảng 70 km, thì chiếc tàu nói trên bị một nhóm người Triều Tiên vũ trang tấn công và dẫn nó về Triều Tiên, AFP dẫn báo cáo của chủ tàu Du Học Quân cho biết.

 


Trung Quốc đang điều tra thông tin cáo buộc Triều Tiên bắt cóc ngư dân và giam giữ tàu cá của nước này để đòi tiền chuộc - Ảnh: AFP
 

“Thủy thủ đoàn bị đưa lên một con tàu tuần tra của Triều Tiên sau khi vụ tấn công kết thúc”, ông Du cho hay, đồng thời nói thêm rằng những kẻ cướp tàu đã liên lạc với ông để đòi một khoản tiền chuộc 98.000 USD.

Một quan chức phụ trách lĩnh vực an ninh biên giới Trung Quốc giấu tên cho biết chính phủ Trung Quốc “đang tiến hành điều tra tố cáo” của chủ tàu Du.

Nhật báo The Southern Metropolis Daily (Trung Quốc) đưa tin cho hay sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên nói với ông Du rằng vụ việc “đang được giải quyết”.

Ông Du không biết danh tính của những kẻ tấn công tàu mình, nhưng nói với AFP rằng ông nghi ngờ nhóm người này có quan hệ với quân đội Triều Tiên.

Chủ tàu cá Trung Quốc này còn cho biết thêm rằng vừa mới liên lạc với 16 thuyền viên của mình vào hôm 18.5, đồng thời khẳng định họ vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng lo ngại “người Triều Tiên có thể đánh đập thủy thủ của tôi”.

Ông Du đã trình báo chính quyền Trung Quốc ngay sau khi vụ tấn công nói trên xảy ra, sau đó đã đưa chi tiết về vụ tấn công lên internet vì quá bức xúc trước việc chính quyền địa phương chậm xử lý vụ việc.

“Đã gần hai tuần rồi mà tôi không thấy có kết quả gì cả”, ông này nói.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc đưa tàu ngư chính lớn xuống Trường Sa
>> Quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên căng thẳng sau vụ bắt tàu cá
>> WikiLeaks tiết lộ về Trung Quốc, Triều Tiên
>> Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.