Khi nào được cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới ?

15/05/2013 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc tại TP.HCM phản ánh cùng đi đổi giấy phép lái xe (GPLX) nhưng có người được cấp giấy theo mẫu mới (bằng thẻ nhựa), có người vẫn được cấp lại mẫu cũ.

Xung quanh thắc mắc này, Phòng Quản lý sát hạch (QLSH) và cấp GPLX, thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết từ đầu năm 2013 TP.HCM bắt đầu cấp GPLX theo mẫu mới (dạng thẻ bằng nhựa), nhưng chỉ đối với trường hợp đổi GPLX của người có GPLX do ngành GTVT cấp và quản lý đến thời hạn phải đổi (trong thời hạn 3 tháng trước khi GPLX hết hạn hoặc GPLX quá hạn sử dụng dưới 3 tháng).

 
Mặt trước giấy phép lái xe mẫu mới

Những trường hợp cấp đổi GPLX khác, kể cả người mới thi lấy GPLX lần đầu cũng vẫn thực hiện cấp GPLX theo mẫu cũ. Nguyên nhân, theo một cán bộ Phòng QLSH và cấp GPLX, hiện Sở GTVT đang kết hợp với đơn vị công nghệ thông tin (FPT) thực hiện việc mã hóa hồ sơ điện tử và kết nối mạng với các cơ sở đào tạo lái xe (khoảng 70 cơ sở) trên toàn địa bàn TP.

Do việc kết nối chưa hoàn thiện nên chỉ những trường hợp đổi GPLX hết hạn như nêu trên đã có hồ sơ từ trước sẽ được cập nhật vào hệ thống và được cấp GPLX mẫu mới; các trường hợp khác, kể cả thi cấp mới vẫn phải thực hiện theo mẫu cũ. Khi việc kết nối được thực hiện xong, Sở GTVT sẽ tiến hành cấp, đổi toàn bộ GPLX theo mẫu mới.

Phí cấp đổi GPLX mẫu mới theo niêm yết tại Phòng QLSH và cấp GPLX là 135.000 đồng. Người đổi GPLX theo mẫu mới không phải nộp ảnh như trước mà sẽ được chụp tại Phòng QLSH và cấp GPLX, nhưng phải xuất trình bản chính GPLX, giấy CMND hoặchộ chiếu (đối với ngườinước ngoài)...

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.