Hộp thư bạn đọc

09/05/2013 10:10 GMT+7

Vừa qua, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL đã chuyển nhiều đơn thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết. Cụ thể:

- Đơn của ông Ngô Quang Út (ngụ tổ 5, KV3, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) nêu hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa dột nát... đề nghị chính quyền xem xét cho chuyển mục đích sử dụng từ đất vườn sang thổ cư để sớm cất nhà. Đơn của ông đã được chuyển đến UBND Q.Cái Răng. Đề nghị ông Út liên hệ để biết kết quả giải quyết.

- Ông Hà Minh Thơ (ngụ 74/4 đường 30.4, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) là bị đơn trong vụ kiện “Tranh chấp ly hôn” với bà Lê Thị Nguyệt Hà. Ông Thơ gửi đơn và cho rằng đã có đơn xin giám đốc thẩm nhưng đến nay qua hơn 9 tháng vẫn chưa được giải quyết. Đơn của ông đã được chuyển đến TAND TP.Cần Thơ xem xét.

- Đại diện 6 hợp tác xã (HTX) điện nông thôn tại các huyện Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy (Hậu Giang) gửi đơn cho rằng Sở Công thương Hậu Giang và UBND các huyện thu hồi giấy phép hoạt động điện lực cùng lưới điện của HTX giao cho Công ty Điện lực Hậu Giang mà không hoàn trả các khoản cho HTX, không giải quyết việc làm cho nhiều xã viên…Đơn đã được chuyển đến Sở Công thương Hậu Giang đề nghị xem xét, giải quyết.

- Ông Lê Thành Tài (ngụ số 423 QL1, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) gửi đơn phản ánh UBND TP.Cần Thơ quy hoạch mở rộng trụ sở UBND Q.Cái Răng gây ảnh hưởng đến nhà đất mặt tiền của dân. Đơn của ông đã được chuyển đến UBND TP.Cần Thơ xem xét.

- Bà Nguyễn Thị Mai (ngụ khu phố 5, P.Bình San, TX.Hà Tiên, Kiên Giang) gửi đơn phản ánh Công ty TNHH Trương Long Hưng mở cây xăng tại khu tái định cư (khu phố 5, P.Bình San, TX.Hà Tiên) gây bất an cho người dân. Đơn của bà đã được chuyển đến Sở Công thương Kiên Giang. Bà có thể liên hệ với cơ quan này để biết kết quả giải quyết.

- Vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Tiền- Trương Thị Hồng (cùng ngụ ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, H.An Phú, An Giang) là bị đơn trong vụ kiện “Tranh chấp đòi tài sản” với nguyên đơn Trương Thị Quới. 2 ông bà cho rằng trong vụ việc này gia đình chịu nhiều thiệt thòi. Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL đã chuyển đơn của ông bà đến TAND tỉnh An Giang và được cơ quan này trả lời như sau:

Tại bản án dân sự phúc thẩm số 80/2010/DS-PT ngày 13.1.2012 của TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên hủy bản án dân sự sơ thẩm, giao hồ sơ về cho TAND tỉnh An Giang xét xử lại. Vụ án đang được thu thập chứng cứ bổ sung để xét xử lại theo quy định của pháp luật. Do đó, mọi yêu cầu của ông bà sẽ được tòa án xem xét khi vụ án được đưa ra xét xử lại theo trình tự sơ thẩm.

Muốn biết nội dung cụ thể, ông bà liên hệ với Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên (99 Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ; ĐT: 07103.825.244 gặp cô Hồng Loan) trong giờ hành chính.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.