"Harlem Shake" lăm le soán ngôi "Gangnam Style"

18/02/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Khi cơn sốt Gangnam Style đang dần lắng xuống thì một điệu nhảy khác mang tên Harlem Shake đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng, hứa hẹn sẽ "soán ngôi" điệu nhảy ngựa của chàng béo Psy.

(TNO) Khi cơn sốt Gangnam Style đang dần lắng xuống thì một điệu nhảy khác mang tên Harlem Shake đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng, hứa hẹn sẽ "soán ngôi" điệu nhảy ngựa của chàng béo Psy.

Harlem Shake là gì?

Theo Reuters, Harlem Shake bắt nguồn từ một điệu nhảy đã có từ những năm 1980 nhưng gần đây mới trở nên phổ biến khi kết hợp với những giai điệu sôi động do DJ Baauer (23 tuổi, đến từ Brooklyn, Mỹ) sáng tác.


Điệu nhảy Harlem Shake đang làm điên đảo cư dân mạng - Ảnh chụp từ clip

Trang ABC News cụ thể hơn khi đưa ra thông tin cho rằng điệu nhảy Harlem Shake xuất hiện từ năm 1981 do một người đàn ông có tên Al B sống ở khu Harlem (New York, Mỹ) sáng tạo dựa trên điệu nhảy Eskista của người Ethiopia.

Ông Al B cho biết điệu nhảy này "giống như kiểu người say, kiểu lắc lư của rượu" và có nguồn gốc sâu xa từ Ai Cập cổ đại, mô phỏng những xác ướp bị bó buộc, không thể di chuyển nhiều mà chỉ có thể rung lắc cơ thể.

Theo trang YouTube, “cơn sốt” Harlem Shake chỉ thật sự bắt đầu lan tỏa khi blogger Filthy Frank đăng một đoạn video mang tên Do Harlem Shake kết hợp giữa điệu nhảy Harlem Shake và giai điệu của DJ Baauer lên mạng, được nhiều người chú ý và làm theo.


“Cơn sốt” Harlem Shake được cho là bắt đầu lan tỏa khi blogger Filthy Frank đăng một đoạn video mang tên Do Harlem Shake - Ảnh chụp từ clip

Đặc điểm của những video về Harlem Shake phổ biến hiện nay là luôn có một người tiên phong, thường đeo mặt nạ hoặc hóa trang khác lạ, nhảy lắc tự do trong khi những người khác tỏ vẻ thờ ơ, không quan tâm.

Tuy nhiên khi nhạc thay đổi, mọi người sẽ cùng hòa vào không khí sôi động với những động tác rung lắc của riêng mình.

Mỗi video Harlem Shake như vậy thường chỉ kéo dài khoảng 30 giây.

Harlem Shake "soán ngôi" Gangnam Style? 

Với những động tác tự do, có phần hoang dã, Harlem Shake dần chinh phục giới trẻ và tạo ra "cơn sốt" trên toàn thế giới.

Đến nay đã có khoảng 12.000 video liên quan đến Harlem Shake kể từ khi phong trào này bắt đầu rộ lên khoảng 1 tháng nay. Số lượt xem những video clip về Harlem Shake trên Youtube cũng lên đến 44 triệu lượt.


Ryan Seacrest, MC của chương trình American Idol, người mẫu Kendall Jenner và Kylie Jenner cũng thực hiện một video Harlem Shake thu hút trên 215.000 lượt xem trên Youtube - Ảnh chụp từ clip

Sự đa dạng về bối cảnh và nhân vật tham gia cũng tạo nên sự thú vị riêng cho những đoạn video Harlem Shake. Người ta có thể nhảy ở trường học, công ty, trạm xe điện ngầm... Các nhân vật có thể là phi công, lính cứu hỏa, cảnh sát, học sinh...

Ryan Seacrest, MC của chương trình American Idol, người mẫu Kendall Jenner và Kylie Jenner cũng thực hiện một video Harlem Shake thu hút trên 215.000 lượt xem trên Youtube.

Nhiều trang báo như Reuters, ABC, Daily Mail... dự đoán rằng Harlem Shake sẽ trở thành cơn sốt mới, thay thế cho Gangnam Style.


Phiên bản Harlem Shake của nhóm nhảy nổi tiếng St.319 ở Việt Nam - Ảnh chụp từ clip

Ở Việt Nam, tuy chưa được phổ biến như Gangnam Style nhưng cũng đã có nhiều phiên bản Harlem Shake "ra lò" ở Hạ Long, Biên Hòa... hay phiên bản Harlem Shake của nhóm nhảy nổi tiếng St.319. 

Trên mạng, nhiều cư dân mạng cũng đã lập Hội những người phát cuồng vì điệu nhảy Harlem Shake.

Ngát Ngọc

>> Táo quân 2013: "The Voice", "Gangnam Style" lên thiên đình
>> Học sinh tiểu học nhảy Gangnam Style
>> Sir Ferguson nhảy… Gangnam Style
>> Gangnam Style" lọt vào Top 10 Ca khúc của năm
>> Gangnam style" là từ của năm 2012
>> Gangnam Style chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube
>> Gangnam Style, điệu nhảy kết nối
>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa
>> Đã xác định được người đánh nữ sinh trong clip “Gangnam style Sào Nam”
>> Tù nhân Thái Lan nhảy Gangnam style
>> “Gangnam Style” nhảy Loy Krathong
>> Nhảy Gangnam Style mừng ngày 20.11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.