Một tổng giám đốc bị tố dùng bạo lực giải quyết nợ nần

18/01/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Ngày 18.1, ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nam Tiến (Q.7, TP.HCM) và một số người dân có đơn gửi đến Báo Thanh Niên tố cáo ông Đặng Đức Trung, Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Cây Cảnh (SGCC) đồng thời là Giám đốc Công ty Vận tải Mỹ Long sử dụng "xã hội đen" tấn công khách hàng để giải quyết nợ nần.

Theo ông Phương, tháng 12.2009, công ty ông đã ký kết hợp đồng môi giới độc quyền bán sản phẩm dự án khu dân cư Tam Phước (Đồng Nai) do Công ty SGCC làm chủ đầu tư.

Sau khi ký hợp đồng, Công ty Nam Tiến đã bán được khoảng 100 nền đất, thu về hơn 31 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền thu từ khách hàng, Công ty Nam Tiến đã chuyển cho Công ty SGCC. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn đình trệ, ngưng thi công, không giao nền đất cho khách hàng.

Gần một năm nay, hàng trăm khách hàng đã yêu cầu Công ty SGCC trả lại tiền, nhưng ông Trung chỉ hứa hẹn sẽ giải quyết. Theo ông Phương, thời gian gần đây ông Trung lẩn tránh, thậm chí phủ nhận trách nhiệm của mình đối với dự án trên. Tiền không nhận được, ông Phương và một số người khác còn bị ông Trung nhốt vào phòng cho người hành hung.

Theo biên bản ghi lời khai tại cơ quan Công an P.Phú Mỹ, Q.7 (TP.HCM), vào lúc 9 giờ ngày 12.1, ông Phương cùng một số người đến văn phòng Công ty Vận tải Mỹ Long theo lời mời của ông Trung để nhận lại tiền.

Khi lên tới phòng làm việc tại lầu 2, ông Phương gặp ông Trung và 7 thanh niên lạ mặt. Thay vì trả tiền như đã hẹn, ông Trung lại cho một nhóm người do Phạm Bá Tùng dẫn đầu thay mặt để làm việc.

“Thấy có dấu hiệu bất thường, tôi và hai người đi cùng từ chối làm việc thì Tùng tiến đến khóa trái cửa, cùng với những người còn lại hành hung tôi và hai người đi cùng trước sự chứng kiến của ông Trung. Tùng còn rút súng dọa bắn. Thấy chúng tôi bị đánh, những người đi cùng chạy lên cũng bị người của Tùng hành hung. Kết quả tôi và năm người đi cùng đã bị đánh gây thương tích nặng ở tay, gò má, cổ... Sự việc chỉ dừng lại khi công an P.Phú Mỹ xuất hiện”, ông Phương kể lại.

Trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Đoàn Văn Minh, Phó công an P.Phú Mỹ, Q.7, cho biết đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo.

Còn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM trong văn bản trả lời đơn tố cáo của ông Phương cũng cho biết đã tiếp nhận vụ việc và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền điều tra giải quyết.

Đình Sơn

>> Nhóm côn đồ vô cớ đánh người chấn thương sọ não
>> Hàng trăm dân bao vây nhóm công nhân đánh người
>> Văn phòng Quốc hội sẽ xử lý nghiêm chuyên viên đánh người tại sân golf
>> Chết vì đánh người theo “đặt hàng”
>> Đánh người nước ngoài, một người lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.