Hà Nội rét 8,7 độ C

05/01/2013 10:33 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.1, Hà Nội rét nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Nhiệt độ giảm sâu, chỉ còn 8,7 độ C. Trời rét buốt hơn dưới làn mưa phùn và mưa nhỏ.

>> Tiếp tục rét đậm, rét hại
>> Bắc bộ rét đậm, rét hại
>> Miền Bắc rét đậm, rét hại 5-6 ngày nữa

Theo ông Bùi Minh Tăng, mặc dù cường độ không khí lạnh đang ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc đã ổn định nhưng do có mưa nên nền nhiệt độ bị kéo giảm, trời rét buốt hơn.

 
Hà Nội chìm trong mưa rét, nhiệt độ giảm xuống còn 8,7 độ C - Ảnh: Quang Duẩn

Mưa, gió quất hơi lạnh vào những người đi đường như kim châm vào da thịt. Mưa rét đã làm đảo lộn cuộc sống của không ít người dân thủ đô.

Một loạt các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn đã phải tạm thời đóng cửa, gây không ít phiền toái cho các bậc phụ huynh.

Anh Nguyễn Văn Hạnh (đường Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông) đưa con trai trên 5 tuổi đến trường mầm non Búp Sen Hồng. Các cô giáo thông báo nhà trường tạm đóng cửa vì trời quá rét. Đưa con về nhà, hai vợ chồng phải bàn bạc và đi đến thống nhất, mỗi người xin cơ quan nghỉ một buổi để ở nhà trông con.

 
Nhiều người lao động ngoài trời đã phải đốt lửa sưởi ấm - Ảnh: Ngọc Thắng

Tại các chợ, giá rau xanh cũng bị đội lên từ 10-15% so với các ngày trước đó, khiến các bà nội chợ thêm phần “méo mặt” trong thời buổi “cơm cao gạo kém” như hiện nay.

Mưa, rét buốt cũng đang xảy ra tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, bắc Trung bộ. Nhiệt độ thấp nhất tại Chí Linh (Hải Dương) chỉ còn 7,8 độ C; Lục Ngạn (Bắc Giang) là 7,2 độ C…

Tuy nhiên, nhiều nơi thuộc phía tây bắc, và ngay cả đông Bắc bộ nền nhiệt độ lại nhích lên một chút, phổ biến cao hơn ngày hôm qua từ 1-2 độ C. Tại Mù Cang Chải (Yên Bái) lên mức 10,5 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) lên 11,7 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) đạt mức 11,4 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tăng lên 7,5 độ C...

Theo ông Bùi Minh Tăng, hôm nay sẽ là ngày Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trung du Bắc bộ rét nhất, từ ngày mai nhiệt độ sẽ tăng dần nhưng mức tăng không đáng kể, chưa thể vượt qua ngưỡng rét đậm.

Ngày 9.1 sẽ có thêm không khí lạnh tăng cường, tiếp đó ngày 11-12.1 lại có thêm các đợt gió mùa  đông bắc tràn về nên đợt rét đang diễn ra tại các tỉnh miền Bắc sẽ kéo dài giữa tháng mới chấm dứt”, ông Tăng nói.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.