Hoãn phiên tòa để làm rõ về sợi... dây nịt

24/12/2012 15:55 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 24.12 đưa vụ án cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích do Hương Quốc Cường (28 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) cầm đầu ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, phiên tòa cuối cùng bị hoãn để làm rõ về một sợi... dây nịt.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố Hương Quốc Cường để xét xử về tội “cướp tài sản”; Phạm Huy Trung (30 tuổi), Thái Hoàng Nghĩa (27 tuổi) và Tạ Ngân Anh Khoa (28 tuổi, cùng ngụ Q.5) bị xử về tội “cố ý gây thương tích”.

 Vì sợi dây nịt, tòa hoãn xử
Các bị cáo sau phiên tòa

Theo đó, tối 17.2.2010, ông Trần Tom (Việt kiều Canada, nạn nhân vụ án) đang chạy xe máy trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1 (TP.HCM) thì va quẹt với xe máy với Trung.

Tức giận, Trung chở Nghĩa rủ Khoa đuổi theo ông Tom. Khi đến trước số 102, Nguyễn Văn Cừ, Q.1 (TP.HCM) thì Trung và Cường chặn xe ông Tom để Nghĩa dùng nón bảo hiểm đánh ông này.

Sau đó, Cường, Khoa và Trung còn lao vào đấm đá ông Tom. Đến khi ông Tom ngã xuống đất thì Cường lấy chiếc bóp (có 15 triệu đồng cùng một số ngoại tệ) của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Ngay sau đó, người dân phát hiện Cường và Trung được một thanh niên lấy xe ô tô chở đi nên báo công an bắt giữ. Công an thu giữ chiếc bóp giao lại cho Trần Tom. Ông Tom được đưa đi cấp cứu với tỉ lệ thương tật 5% vĩnh viễn.

Tại phiên tòa, bị hại đề nghị Hội đồng xét xử xem xét yêu cầu các bị cáo bồi thường thêm sợi dây nịt khoảng 3 triệu đồng và chi phí dưỡng bệnh trong thời gian điều trị vết thương. 

Đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã yêu cầu tách ra thành một vụ án dân sự khác. Tuy nhiên chủ tọa phiên tòa vẫn cho hoãn, trả hồ sơ, yêu cầu bổ sung xem trong lúc xảy ra vụ việc, nạn nhân có đeo dây nịt không, nếu có thì ai là người lấy sợi dây nịt đó.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Tạm giam 5 kẻ vào nhà dân khống chế cướp tài sản
>> Tóm gọn hàng chục tên cướp tài sản
>> Bắt 2 học sinh cướp tài sản người đi đường
>> Bắt “nữ quái” cướp tài sản
>> Bắt thủ phạm 8 vụ cướp tài sản
>> Bắt kẻ giúp bạn bắt cóc, cướp tài sản
>> Tấn công chủ quán, cướp tài sản
>> Ngủ nhờ, tấn công chủ quán cướp tài sản 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.