Lừa cả nhà chùa

07/12/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Chiều 7.12, Công an H.Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Hồng Phong (29 tuổi, ngụ Phú Thọ) và Nguyễn Văn Giang (28 tuổi, ngụ Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Chiều 7.12, Công an H.Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Hồng Phong (29 tuổi, ngụ Phú Thọ) và Nguyễn Văn Giang (28 tuổi, ngụ Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 11.2012, Phong và Giang điện thoại gặp T.T.T, trụ trì chùa H.T (đường Huỳnh Tấn Phát, H.Nhà Bè) xưng là nhân viên Văn phòng Chủ tịch nước và cho biết cơ quan này đang thực hiện một số dự án nhân đạo nhằm giúp trẻ mồi côi, xây nhà từ thiện… với tổng số tiền gần 3 triệu USD do nước ngoài tài trợ.

Phong và Giang nói Văn phòng Chủ tịch nước có nhã ý muốn tài trợ cho chùa H.T số tiền 800.000 USD.

Nhằm tạo niềm tin, Phong và Giang làm giả nhiều loại giấy tờ rồi đưa cho T.T.T xem và yêu cầu nhà chùa chuẩn bị hồ sơ để họ trình lãnh đạo duyệt.

Sau nhiều lần làm việc, Phong và Giang đề nghị nhà chùa ứng trước 200 triệu đồng để chúng lo thủ tục, nếu không sẽ chuyển giao số tiền trên cho một chùa khác.

Do không có tiền, T.T.T đưa trước cho cả hai 50 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, hai người này không thực hiện lời hứa mà liên tục điện thoại đòi tiền. Nghi vấn, nhà chùa đã tố cáo đến cơ quan công an.

Trưa ngày 5.12, Phong và Giang đến chùa H.T nhận tiếp 10 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

>> Phá băng lừa đảo quốc tế, bắt giữ 52 người
>> Bắt khẩn cấp một giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt, lừa đảo tiền tỉ
>> Lừa đảo chiếm đoạt tiền hỗ trợ tái định cư, lãnh án 7 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.