Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị phạt vì vụ "hôn" nhà sư

14/11/2012 11:05 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 14.11, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM khẳng định sẽ xử phạt Đàm Vĩnh Hưng vụ “hôn” nhà sư, khung phạt có thể từ 2 đến 5 triệu đồng.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 14.11, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM khẳng định sẽ xử phạt Đàm Vĩnh Hưng vụ “hôn” nhà sư, khung phạt có thể từ 2 đến 5 triệu đồng.

Ông Nam cho biết hôm 13.11, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã nhận được văn bản từ Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu xử lý nghiêm vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “hôn” sư thầy trong đêm nhạc từ thiện tối 4.11 ở phòng trà Không Tên, TP.HCM.

“Hiện thanh tra Sở đang tiến hành các quy trình hành chính và sẽ có kết quả trong ngày 15 hoặc 16.11. Mức phạt có thể rơi vào khung phạt hành chính từ 2 đến 5 triệu đồng”, ông Võ Trọng Nam nói.


Bức ảnh Đàm Vĩnh Hưng "khóa môi" sư thầy gây xôn xao dư luận - Ảnh: H2N

Ông Võ Trọng Nam cũng cho biết vào ngày 9.11, thanh tra Sở đã có buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các bên liên quan. Trong buổi làm việc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã “thành khẩn nhận thiếu sót”.

Khi được hỏi thái độ thành khẩn có giúp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được “nương tay” không, ông Võ Trọng Nam khẳng định: “Việc đưa ra hình thức xử phạt phải xem xét nhiều yếu tố, nhưng hành vi đó chắc chắn phải phạt”.

Về phía Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó phòng quản lý nghệ thuật cho rằng đây là hành động phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến công chúng và phải bị xử lý nghiêm khắc.

Việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "hôn" vào môi và tay của hai nhà sư trong đêm đấu giá gây quỹ từ thiện giúp ca sĩ Wanbi Tuấn Anh tối 4.11 tại TP.HCM đã gây bức xúc trong dư luận. Các ý kiến trên mạng xã hội đều cho rằng đây là hành vi phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục.

Hai nhà sư trong vụ việc này được xác định là đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn, Đồng Nai) và đại đức Thích Giác n (Chùa Quan m, Đồng Tháp). Cả hai đã nhận hình phạt biệt chúng (cách ly công chúng) 3 tháng và cùng gửi thư sám hối đến mọi người.

Thiên Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.