Mỹ - Phillippines tập trận vào tháng 10

20/09/2012 18:19 GMT+7

(TNO) Tờ Manila Standard Today ngày 20.9 dẫn nguồn từ The Subic Bay Freeport cho biết hải quân Mỹ và lực lượng vũ trang Philippines sẽ tổ chức cuộc tập trận thường niên kéo dài 10 ngày mang tên Phiblex vào tháng 10.

Theo đó, tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richards của Mỹ mang theo nhiều quân nhân nước này sẽ cập cảng Subic vào tuần đầu tiên của tháng 10. Cuộc tập trận chung dự kiến diễn ra từ ngày 8-18.10 với sự tham gia của hơn 3.000 quân nhân Hải quân Mỹ cùng lực lượng Không quân, Hải quân và Lục quân Phillipines.

 Mỹ - Phillippines tập trận vào tháng 10
Tàu đổ bộ tấn công USS Bonhomme Richards của Mỹ - Ảnh: US Navy

Lực lượng tham gia sẽ thực hiện các cuộc diễn tập đổ bộ và huấn luyện pháo binh ở thung lũng Crow thuộc tỉnh Tarlac. Ngoài ra, các cuộc tập trận quân sự khác và dự án hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai giữa Mỹ và Philippines cũng sẽ được tiến hành ở các tỉnh Palawan, Zambales và Tarlac.

Tàu USS Bonhomme Richards là tàu hải quân thứ năm của Mỹ cập cảng Subic kể từ khi Mỹ tuyên bố tăng cường sự hiện diện của mình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 1.2012. Trước đó, Philippines đã tiếp đón tàu USS North Carolina, tàu ngầm năng lượng hạt nhân USS Louisville, tàu USS Frank Cable và tàu ngầm USS Hawaii.

Đại sứ quán Mỹ tại Manila tuyên bố chuyến thăm của các tàu quân sự Mỹ đến Philippines nhằm mục đích nhấn mạnh lịch sử cộng đồng và hợp tác quân sự giữa hai nước, trong bối cảnh tranh chấp lãnh hải căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc.

Trương Y Vân

>> Thử thách khắc nghiệt trên tàu ngầm
>> Ước mơ tàu ngầm Việt
>> Tàu ngầm Mỹ lại ghé Philippines
>> Nga triển khai tàu ngầm hạt nhân mới
>> Hải quân Anh thiếu nhân lực cho tàu ngầm  >> Iran triển khai tàu ngầm do Nga sản xuất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.