Google Play chặn "ứng dụng rác"

03/08/2012 15:43 GMT+7

(TNO) Nhằm cải thiện chất lượng kho ứng dụng Google Play của mình, Google vừa phát đi một chính sách mới về việc đưa ứng dụng lên Google Play cho các lập trình viên.

Theo Cnet, chính sách "quan trọng" nhất mà Google muốn nhắc nhở các lập trình viên là họ "không được phép sử dụng tên ứng dụng hoặc biểu tượng na ná với các ứng dụng khác đang có trên hệ thống".


Google đang muốn làm "sạch" chợ ứng dụng của mình - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, các lập trình viên cũng không được để lộ những thông tin quan trọng của người dùng (tên, thẻ tín dụng...) khi người dùng thực hiện việc mua ứng dụng trên Google Play.

Đối với các ứng dụng miễn phí, việc quảng cáo trong ứng dụng phải được hạn chế trong khuôn khổ cho phép. Ứng dụng mới đưa lên cũng không được sử dụng các "thuật toán" làm tăng thứ hạng tìm kiếm trong Google Play, nhằm tránh tình trạng gian lận.

Theo tuyên bố của Google, chính sách mới của họ sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 2.8. Với những ứng dụng vừa được đưa lên hoặc chuẩn bị đưa lên trong vòng 30 ngày sẽ phải thực hiện các quy tắc này.

Bởi trong thời gian 30 ngày đó, Google sẽ tiến hành kiểm tra lại và nếu phát hiện vi phạm, các ứng dụng đó sẽ bị cảnh báo hoặc nặng nhất là bị buộc gỡ bỏ khỏi Google Play.

Thành Luân

>> Phát hiện mã độc mới trên Google Play
>> Google Play chạm mốc 15 tỉ lượt tải về
>> Android Market tăng cường bảo mật
>> Android Market có thể sẽ qua mặt App Store
>> Android Market thêm tính năng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.