Intel "tậu" 1.700 bằng sáng chế

19/06/2012 05:00 GMT+7

(TNO) Giá cổ phiếu của InterDigital đã tăng liền một mạch lên 27% sau khi hãng này đồng ý bán lại khoảng 1.700 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây cho Intel ở mức giá 375 triệu USD.

(TNO) Giá cổ phiếu của InterDigital đã tăng liền một mạch lên 27% sau khi hãng này đồng ý bán lại khoảng 1.700 bằng sáng chế cho Intel, theo Reuters.

Hãng InterDigital hôm 18.6 cho biết, đã đồng ý bán lại cho gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất bộ xử lý Intel khoảng 1.700 bằng sáng chế công nghệ (patent) để thu về số tiền 375 triệu USD.

Các cổ đông và nhà đầu tư tại InterDigital đã hoan nghênh thương vụ nói trên sau khi có vài người lo ngại về khả năng hoàn tất một vụ mua bán bằng sáng chế của hãng, bởi cũng chính hãng này hồi tháng 1.2012 từng cho biết đã thất bại trong việc tìm kiếm người mua lại toàn bộ công ty.

Các bằng sáng chế mà InterDigital bán cho Intel phần nhiều có liên quan đến công nghệ không dây.

Được biết, vào tháng 7 năm ngoái, InterDigital cho biết, đang tìm kiếm một thương vụ bán đi toàn bộ hãng này hay các bằng sáng chế đang nắm giữ.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, mức giá trung bình 220.000 USD/bằng sáng chế mà Intel trả cho InterDigital là rẻ hơn nhiều so với các thương vụ mua bán bằng sáng chế từng được công bố.

Điển hình, trong thương vụ trị giá 12,5 tỉ USD mua lại bộ phận Motorola Mobility, Google đã chi hơn 735.000 USD cho mỗi bằng sáng chế.

InterDigital hy vọng thương vụ bán 1.700 bằng sáng chế cho Intel sẽ hoàn tất trong quý 3 năm nay, theo Reuters.

An Huy

>> Apple có bằng sáng chế mới liên quan đến máy ảnh
>> Google cảnh báo kiểm duyệt internet "đáng báo động
>> Samsung bác tin mua Nokia
>> Apple hâm nóng cuộc chiến với Google
>> Hủy phiên xử tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và Google
>> Hai mẫu điện thoại HTC được phép vào Mỹ
>> Google đăng ký bằng sáng chế dự án kính thông minh
>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
>> Apple và HTC tiếp tục căng thẳng vì bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.