Mỹ không yêu cầu dẫn độ thành viên LuzlSec

18/06/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ không có dự định yêu cầu dẫn độ Ryan Cleary - được cho là thành viên người Anh của nhóm tin tặc LuzlSec.

(TNO) Chính phủ Mỹ không có dự định yêu cầu dẫn độ Ryan Cleary - được cho là thành viên người Anh của nhóm tin tặc LuzlSec, PCWorld dẫn lời luật sư của người này cho biết.

“Chúng tôi được biết là phía công tố viên Mỹ đã tuyên bố rằng Cleary nên được xử tại tòa án Anh. Do đó, phía Mỹ sẽ không yêu cầu dẫn độ Cleary”, bà Karen Todner - luật sư của Cleary cho biết.

Ryan Cleary (20 tuổi), hiện sống tại Wickford (Anh), đã bị một tòa án tại Mỹ kết tội tòng phạm với nhóm tin tặc LuzlSec.

Nhóm này chuyên tấn công trang web của các công ty nổi tiếng để ăn cắp dữ liệu. Sony Pictures Entertainment và Fox Entertainment Group là hai trong số nhiều nạn nhân của LuzlSec.

Năm ngoái, phía Anh đã cáo buộc Cleary tấn công website của Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế, Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Anh và Cơ quan Điều tra tội phạm có tổ chức Anh.

Luật sư của Cleary thì cho rằng, thân chủ của mình bị mắc hội chứng Asperger - một loại rối loạn hành vi ứng xử gần giống với bệnh tự kỷ, và việc dẫn độ anh này về Mỹ sẽ gây “những rắc rối không cần thiết”.

Hoàng Uy

>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới
>> Anonymous trộm dữ liệu công ty an ninh Mỹ
>> FBI bắt hai tin tặc
>> Bắt giữ phát ngôn viên của LulzSec

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.