Tử hình vì không còn khả năng cải tạo

03/06/2012 03:13 GMT+7

TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa lưu động ở chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp), tuyên phạt Mai Quang Điệp (tức “Điệp bướm”, 23 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”; Nguyễn Đức Duy Khang 7 năm tù và Đoàn Văn Mạnh (cả hai cùng 23 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) 6 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Đêm 8.1.2011, sau khi cùng Khang và Mạnh hành hung cai thầu của Mạnh ở Q.Tân Bình (do người này không chịu trả tiền phụ hồ cho Mạnh), nhóm Điệp kéo nhau đi nhậu. Đến rạng sáng hôm sau, Điệp đi xe gắn máy biển số 49M2-0700 chở Khang và Mạnh thì thấy hai anh Lê Hoàng Long và Hoàng Phú Thọ đi xe biển số 49 cùng Trần Tiến Dũng và hai người bạn lưu thông trên đường. Điệp chạy vượt lên chửi thề, rồi bảo: “Tụi bây Lâm Đồng hả, sao chạy xe dữ vậy?”, dẫn đến cãi vã. Sau đó y hùng hổ chặn xe anh Long. Anh Long vứt xe giữa đường cùng anh Thọ tháo chạy và tri hô. Lúc này, 3 người còn lại trong nhóm anh Long cũng ngừng xe lại. Trong đó có 2 người thấy nhóm Điệp có dao cũng bỏ chạy qua bên kia đường. Riêng anh Dũng không bỏ chạy. Lập tức, Điệp giật con dao trên tay Mạnh đâm anh Dũng tử vong.

Tử hình vì không còn khả năng cải tạo
Ba bị cáo tại phiên tòa lưu động của TAND TP.HCM - Ảnh: L.N

Trước khi bỏ đi, Điệp và đồng bọn còn lấy đi chiếc xe máy của anh Dũng. Trên đường đi, chúng bỏ biển số cũ và mang xe về phòng của Mạnh ở Q.Thủ Đức ngủ, đến sáng đem bán cho người chú của Mạnh với giá 1,4 triệu đồng. Giữa lúc công an truy tìm tung tích Điệp và đồng bọn thì nhận được tin báo có một đối tượng cư ngụ ở Lộc Châu (Bảo Lộc, Lâm Đồng), trong lúc dùng hung khí gây thương tích cho đối phương, đã lớn tiếng hăm “mới đâm chết một người ở TP.HCM”, nhằm thị uy đối phương, có nhận dạng trùng khớp với Điệp “bướm”. Lực lượng công an lên kế hoạch và đã vây bắt được Điệp khi tên này cùng đồng bọn chuẩn bị đi gây thương tích cho người khác.

HĐXX nhận định hành vi của Điệp là không còn khả năng để cải tạo nên đã tuyên án như trên.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.