Xin cứu giúp một thầy giáo

27/02/2012 03:17 GMT+7

Đang khỏe mạnh, đột nhiên bệnh tật ập đến khiến một thầy giáo hằng ngày tận tụy bên học trò phải vào viện nằm liệt giường cả mấy tháng nay...

Đang khỏe mạnh, đột nhiên bệnh tật ập đến khiến một thầy giáo hằng ngày tận tụy bên học trò phải vào viện nằm liệt giường cả mấy tháng nay...

Căn bệnh suy thận mãn của thầy Mai Văn Nhân, dạy tiếng Anh (Trường THPT Hùng Vương, thị trấn Đức Tài, H.Đức Linh, Bình Thuận) đã âm ỉ gần 8 năm nhưng thầy vẫn cố gắng chịu đựng. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cha mẹ đều già yếu nên kinh tế chỉ đủ chạy ăn từng bữa, không có tiền vào viện điều trị. Bản thân thầy sau khi lập gia đình cũng vì bị căn bệnh này mà không có con, nên cuộc sống thật sự bất hạnh. Hằng ngày, niềm vui của thầy là được đứng trên bục giảng dạy dỗ cho các học trò.

Vậy mà ước mơ nhỏ nhoi ấy đang có khả năng lụi tắt khi bệnh tình của thầy ngày càng trầm trọng. Thỉnh thoảng cơ thể thầy Nhân lại lên cơn co giật, nôn ói. Bị suy thận mãn, suy tim, viêm phổi… cùng lúc nên muốn thở cũng rất khó khăn. Hiện tại, thầy phải nghỉ dạy vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (phòng 12, lầu 3, Khoa Thận học) để chạy thận nhân tạo với số tiền mỗi ngày là 500.000 đồng, chưa kể chi phí ăn uống, thuốc men.

Nằm trên giường bệnh, thầy Nhân bộc bạch: “Hoàn cảnh của tôi bây giờ quá bi đát. Nhà trường và học sinh đến thăm ai cũng rơi nước mắt. Nghe mấy em học sinh tỏ bày “ước gì em cứu được thầy…?” mà lòng tôi thấy quá xót xa, thương cho số  phận hẩm hiu của mình...”.

Người vợ của thầy vẫn ngược xuôi Bình Thuận - Sài Gòn thầm lặng tần tảo lo cho thầy từng bữa cơm, bữa cháo.

Mong rằng qua bài viết này sẽ có nhiều mạnh thường quân và nhà hảo tâm gần xa, cùng chung tay chia sẻ với hoàn cảnh đáng thương của người thầy giáo bất hạnh này để thầy có thêm chi phí điều trị bệnh, sớm bình phục trở lại với sự nghiệp trồng người.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.