Phụ tá hàng đầu của ông Netanyahu từ chức

22/02/2012 18:29 GMT+7

(TNO) Truyền thông Israel ngày 22.2 đưa tin phát ngôn viên hàng đầu của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã từ chức sau 6 tháng tại vị, gây thêm rắc rối mới cho văn phòng của ông Netanyahu trước chuyến thăm quan trọng đến Nhà Trắng sắp tới, theo AP.

 
Ông Yoaz Hendel - Ảnh: Ha’aretz

Các tờ báo, đài truyền hình và phát thanh Israel cho biết ông Yoaz Hendel từ chức sau khi Thủ tướng Netanyahu chỉ trích cách ông này xử lý những nghi ngờ nhằm vào Chánh văn phòng nội các Natan Eshel, người bị cách chức đầu tuần này do có liên quan đến một vụ quấy rối tình dục.

Trong một nỗ lực nhằm bảo vệ ông Netanyahu, ông Hendel và hai quan chức khác tại văn phòng nội các Israel đã cố gắng xử lý vụ bê bối trên mà không lôi kéo ông Netanyahu vào. Theo các bản tin, điều đó đã khiến ông Netanyahu nổi giận, và Thủ tướng Israel đã nói với các phụ tá rằng ông cảm thấy bị phản bội.

Ông Hendel quyết định từ chức sau nửa năm tại vị. Một quan chức khác có dính líu vào vụ việc, thư ký quân sự Yohanan Locker đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khác. Hiện chưa rõ quan chức thứ ba, Thư ký nội các Tzvi Hauser có tiếp tục công việc hay không.

Hiện Văn phòng thủ tướng Israel chưa đưa ra bình luận gì.

Theo đài phát thanh Israel, 12 người đã rời văn phòng của ông Netanyahu kể từ khi ông lên cầm quyền cách đây gần 3 năm.

Hôm 19.2, Chánh văn phòng Eshel thừa nhận đã quấy rối tình dục một nữ nhân viên bằng cách chụp hình cô, đọc trộm email cá nhân của cô này và các hành vi ứng xử “không phù hợp và không thể chấp nhận” khác.

Ông này sẽ rời chức vào cuối tháng này và sẽ bị cấm giữ chức vụ công.

Những diễn biến trên xảy ra vào thời điểm khá nhạy cảm. Ông Netanyahu sẽ thăm Nhà Trắng vào đầu tháng 3 giữa lúc có những thông tin rằng Tel Aviv đang xem xét nghiêm túc khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

Mỹ đã phản đối một cuộc tấn công như thế và muốn có thêm thời gian cho các biện pháp trừng phạt nhằm gây áp lực cho Iran. Về phần mình, Iran ngày 21.2 đã dọa sẽ ra đòn trước kẻ thù nếu các lợi ích quốc gia bị đe dọa.

Khang Huy

>> Kịch bản Israel tấn công Iran
>> Israel triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa
>> Israel không kích vào dải Gaza
>> Iran cấm IAEA đến cơ sở hạt nhân quan trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.