Nghi can đánh bom Bangkok nhắm đến người Israel

16/02/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trưởng Thái Lan cho biết, những người Iran bị bắt sau các vụ nổ bất ngờ tại một ngôi nhà thuê ở Bangkok đang âm mưu tấn công các nhà ngoại giao Israel.

Theo AP, kết luận này củng cố các tố giác của Israel rằng nhóm người trên là một phần mạng lưới khủng bố được Iran ủng hộ.

Cảnh sát trưởng Thái Lan Prewpan Dhamapong nói với một đài truyền hình nước này vào tối 15.2: “Tôi có thể nói rằng mục tiêu là rõ ràng và nhắm đến nhân viên ngoại giao Israel”.

Ông Prewpan cũng xác nhận rằng loại bom tự chế tìm thấy tại địa điểm phát nổ hôm 14.2 giống với các quả bom gắn trên xe hơi của những nhà ngoại giao Israel ở Ấn Độ và Georgia một ngày trước đó.


An ninh được thắt chặt tại Bangkok sau các vụ nổ hôm 14.2 - Ảnh: AFP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên án vụ bạo lực trong khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast gọi các cáo buộc là vô căn cứ và nói Israel đang cố gắng phá hoại quan hệ giữa đất nước ông và Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan cho biết họ vẫn đang cố gắng xác định điều gì xảy ra khi một nhóm ba người Iran tình cờ làm nổ những quả bom tại ngôi nhà mà họ thuê ở Bangkok.

Đội gỡ bom đã ra soát ngôi nhà một lần nữa vào hôm qua nhằm tìm thêm bằng chứng trong khi lực lượng an ninh đang truy lùng một người phụ nữ Iran từng thuê ngôi nhà.

Hai người đàn ông đã bị bắt tại Bangkok hôm 14.2 khi đang chạy trốn khỏi ngôi nhà bị phá hủy, còn người thứ ba đã bị bắt tại đất nước láng giềng Malaysia hôm 15.2 sau khi đáp chuyến bay từ Bangkok đến Kuala Lumpur trong đêm.

Sơn Duân

>> Iran bị cáo buộc tấn công khủng bố
>> Thế giới hoang mang vì các vụ đánh bom bí ẩn
>> Nổ bom ở trung tâm Bangkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.