Chống lão hóa cho phụ nữ bận rộn

07/02/2012 03:17 GMT+7

Công việc căng thẳng, mệt mỏi dễ khiến làn da trở nên xỉn màu, thô ráp. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, bạn vẫn có được làn da khỏe đẹp.

Nước

Phụ nữ luôn biết nước tác động tích cực thế nào đến cơ thể và làn da, nhưng đôi khi công việc quá nhiều, cảm giác ngại uống nước khiến bạn khó lòng thực hiện lời khuyên uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Giải pháp đặt ra là luôn mang bên mình một chai nước và uống bất cứ lúc nào có thể. Đồng thời bắt đầu ngày mới, nên tập thói quen “khử độc” cơ thể bằng một ly nước lọc lớn. Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là bạn đã cung cấp độ ẩm tuyệt đối cho da của mình.

Tẩy da chết và chăm sóc da

Hằng tuần nên lưu ý đến việc tẩy tế bào chết để da không bị xỉn màu cũng như kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Nhiều người có thói quen chỉ chú trọng đến da trên khuôn mặt mà quên rằng chăm sóc da trên cơ thể cũng quan trọng không kém.

 
Ảnh: shutterstock 

Thực phẩm chống lão hóa

Việc ăn uống không điều độ, không đủ chất sẽ khiến các quý bà mệt mỏi, không có sức làm việc và sắc đẹp cũng nhanh chóng "xuống cấp".  Vì vậy, dù bận rộn tới đâu bạn cũng nên dành cho mình thời gian ăn uống. Một số dưỡng chất trong các loại thực phẩm sau có thể giúp phụ nữ trở nên khỏe đẹp như: cá hồi, rau bina, lựu, hạnh nhân, quả óc chó, sô cô la đen... Đó đều là những sản phẩm chống lão hóa tuyệt vời.

Chăm sóc răng miệng

Một hàm răng trắng sáng có thể khiến bạn trẻ ra vài tuổi, nhưng cứ nghĩ tới việc đến nha sĩ lấy cao răng định kỳ tốn khá nhiều thời gian dễ tạo cảm giác lười biếng. Giải pháp hữu hiệu là dành ít phút để đánh răng hay súc miệng trước khi lên giường hoặc sau khi ăn có thể giúp bạn sở hữu hàm răng sáng khỏe.

Quan tâm đến “cửa sổ tâm hồn”

Thức khuya liên tục, làm việc với cường độ nhiều bên máy tính, mất ngủ khiến mắt bạn bị sưng, thâm quầng. Sắm cho mình một loại kem thật tốt để che đi những mệt mỏi trên khuôn mặt được xem là cách hữu hiệu.

Chống nắng

Ánh nắng là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của làn da. Những phụ nữ năng động thường tiếp xúc nhiều với ánh nắng, theo đó nguy cơ da bị lão hóa là rất lớn. Hãy luôn mang theo mình những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao cũng như kính và mũ mỗi khi ra ngoài.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để thư giãn, lấy lại cân bằng cho một ngày bận rộn là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi phụ nữ. Nhiều ý kiến cho rằng với các quý bà bận rộn, thời gian thư giãn hoàn hảo nhất là lúc tắm. Và lựa chọn thời điểm tắm vào sáng sớm hoặc buổi tối là lý tưởng nhất bởi không bị ai làm gián đoạn. Tắm vào sáng sớm giúp cơ thể khoan khoái để bắt đầu một ngày bận rộn, tắm vào buổi tối khi con đã đi ngủ và mọi việc đã hoàn tất sẽ khiến bạn thấy thoải mái hơn.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.