Cứu giúp cháu bé ung thư

04/02/2012 06:02 GMT+7

Chưa đầy 1 tuổi, cơ thể non yếu của cháu Nguyễn Anh Quân (sinh ngày 18.2.2011 tại TP.HCM) đã phải chịu hóa trị để chống chọi căn bệnh ung thư máu.

Chưa đầy 1 tuổi, cơ thể non yếu của cháu Nguyễn Anh Quân (sinh ngày 18.2.2011 tại TP.HCM) đã phải chịu hóa trị để chống chọi căn bệnh ung thư máu.

Cháu bé có gương mặt kháu khỉnh này vừa đón tết Nhâm Thìn trong Khoa Huyết học trẻ em 1, Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM với những cơn đau vật vã sau đợt hóa trị đầu tiên. Mẹ của bé, chị Dương Thị Thùy Trang (giáo viên Trường tiểu học Hiệp Phú, Q.9) xót xa kể: “Suốt gần một tháng sau khi vô thuốc, cháu quằn quại đau đớn và liên tục bị sốt, tiêu chảy, ói… khiến vợ chồng tôi vô cùng hoảng sợ. May sao mấy ngày nay cháu đã tươi tỉnh lại”.

 
Bé Anh Quân tại Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM - Ảnh: Như Lịch

Bé Quân là con thứ hai của vợ chồng chị Trang. Con đầu của anh chị đã mất vì bệnh tim bẩm sinh sau khi chào đời chưa đầy 1 tháng. Cha bé Quân, anh Nguyễn Văn Thắng (công nhân Công ty CP thép Thủ Đức) cho biết: Tuy bé Quân đã có bảo hiểm y tế nhưng chỉ tính riêng đợt 1, chi phí điều trị đã lên đến 60 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu do người thân, bạn bè, đồng nghiệp của hai vợ chồng giúp đỡ. Trong khi đó, theo chẩn đoán của bác sĩ, nếu bé Quân chịu nổi phác đồ điều trị thì sẽ trải qua khoảng 4 đợt hóa trị chính, với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mấy tháng nay, cả chị Trang lẫn anh Thắng phải bỏ việc để túc trực lo cho cháu. Hoàn cảnh quá ngặt nghèo, đôi vợ chồng nghèo này tính bán căn nhà họ đã chắt chiu dành dụm suốt bao năm trời để lấy tiền chạy chữa cho con. Khốn nỗi, căn nhà cấp 4 của họ ở Q.9, TP.HCM không có giấy tờ hợp lệ, lại nằm trong khu giải tỏa nên có rao bán cũng chẳng ai mua.

Dự kiến sau ngày 6.2, bé Anh Quân sẽ bước vào đợt hóa trị lần 2. Với những khó khăn chất chồng về kinh tế lẫn tinh thần, gia đình cháu bé rất cần sự san sẻ, tiếp sức từ bạn đọc hảo tâm. 

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.