Siêu thị đông nghịt ngày cận tết

21/01/2012 20:52 GMT+7

(TNO) Trong ngày 28 tháng chạp âm lịch, lượng khách hàng mua sắm tại các siêu thị tăng đột biến khiến việc cung cấp hàng hóa lẫn thanh toán đều vất vả.

Chị T.T.N.Y, ngụ ở quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: “Do nhà gần siêu thị Big C nên tôi thường đến đây mua sắm. Nhưng hôm nay thì phải rất vất vả chờ đến lượt tính tiền vì khách quá đông”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, các siêu thị khác của hệ thống Big C đều trong tình trạng quá tải. Siêu thị Big C đang có chương trình giảm giá hơn 1.000 sản phẩm phục vụ tết, kéo dài đến ngày 22.1 (tức 29 tháng chạp âm lịch, nên đã thu hút khá đông khách đến mua sắm.

Bà Phạm Thị Quyền Anh - Giám đốc siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ - cho biết: “Khách đến mua đông gấp 3 - 4 lần ngày thường".

Được biết, siêu thị Big C Hoàng Văn Thu đã mở thêm 4 quầy tính tiền để tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng khi thanh toán.

Còn tại siêu thị Lotte Mart, ngày 21.1, lượng khách đến mua sắm cũng rất đông và Thanh Niên Online đã ghi nhận khá nhiều trường hợp khách mua sắm đã phải cãi nhau để giành chỗ xếp hàng tính tiền.


Siêu thị quá tải trong những ngày cận tết - Ảnh: Quang Thuần

Ngày 28 tháng chạp âm lịch cũng là thời điểm mà hệ thống siêu thị Co.opMart bán hàng "thâu đêm" đến trưa ngày hôm sau (tức 29 tháng chạp âm lịch), đồng thời giảm giá từ 10 - 50% những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, may mặc, đồ dùng.

Chính vì vậy, lượng khách tại đây đã tăng gấp 3-4 lần so với bình thường, dẫn đến tình trạng quá tải ở nhiều siêu thị.

Đại diện Co.op Mart cho biết: “Chúng tôi đã tính trước trường hợp quá tải trong những ngày mua sắm cuối năm. Co.opMart cũng đã tăng cường số lượng nhân viên bảo vệ, phối hợp với lực lượng công an, dân phòng địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản cho khách hàng. Bộ phận giao hàng tại nhà, thu ngân cũng được tăng cường tối đa".

Bên cạnh đó, Co.opMart chuẩn bị sẵn sàng xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, đông lạnh, đi từ kho trung tâm phân phối (đặt tại khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương) và kho của các nhà cung cấp đến các siêu thị ngay trong đêm ngày 28 tháng chạp (21.1) để đảm bảo hàng hóa luôn dồi dào.

"Tình trạng quá tải chỉ diễn ra cục bộ ở lúc cao điểm, tuy nhiên người tiêu dùng cũng nên thông cảm khi chờ tính tiền lâu hơn ngày thường”, đại diện Co.opMart chia sẻ.

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.