Phú Quốc mở cao điểm trấn áp tội phạm

05/01/2012 14:31 GMT+7

Ngay từ những ngày đầu năm 2012, Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; giữ gìn an ninh trật tự để nhân dân đón Tết trong yên bình, hạnh phúc.

Ngay từ những ngày đầu năm 2012, Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; giữ gìn an ninh trật tự để nhân dân đón Tết trong yên bình, hạnh phúc.

Trung tá Trần Văn Dũng, Phó công an H.Phú Quốc cho biết, theo quy luật thì vào thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, nạn cướp giật, trộm cắp, cờ bạc, đòi nợ thuê…sẽ gia tăng. Ngoài ra, các tội phạm về kinh tế như lừa đảo, buôn lậu; các vi phạm về trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, an toàn cháy nổ… trên địa bàn cũng diễn biến phức tạp hơn. Để người dân huyện đảo được hưởng một cái tết vui vẻ, yên bình, Công an huyện quyết định mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm kéo dài từ giữa tháng 12.2011 cho đến hết tháng 2. 2012. Cụ thể, lực lượng công an huyện và công an các xã, thị trấn trong toàn huyện sẽ đồng loạt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm; chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, kiên quyết kiềm chế  sự gia tăng của các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, tội phạm có sử dụng các loại hung khí, vũ khí giải quyết mâu thuẫn trên địa bàn; Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đường biển để hạn chế đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông; Xây dựng các phương án nhằm đảm an toàn phòng chống cháy nổ; Tăng cường kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng, chủ động phối hợp với các ngành chức năng ngăn chặn tình trạng “chặt, chém” khách trong các hoạt động kinh doanh du lịch, tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, đèn trời...

Ngoài ra, Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát toàn bộ các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy tại địa bàn cơ sở, có kế hoạch giám sát, quản lý chặt chẽ không để phạm tội; đồng thời chủ động phát hiện lập án đấu tranh, triệt phá các đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy…

Trước đó, vào ngày 26.12. 2011, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc Văn Hà Phong cũng đã chỉ đạo công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt cao điểm ra quân; phải tập trung trấn áp mạnh các đối tượng trộm cắp, cướp giật; chấn chỉnh việc quản lý nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn và đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm trong nhân dân. “Chúng tôi chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương điều tra làm rõ các vụ án nghiêm trọng; đồng thời phối hợp với Tòa án, Viện kiểm sát đưa ra xét xử công khai những vụ án nghiêm trọng trong đợt cao điểm để răn đe tội phạm”, ông Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Công an H.Phú Quốc cũng đã triển khai kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các mặt hàng phục vụ tết; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá trái phép làm rối loạn thị trường… “Toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an H.Phú Quốc sẽ nỗ lực hết mình để người dân trong huyện có thể yên tâm vui xuân, đón tết”, trung tá Trần Văn Dũng cho biết. 

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.