Hà Nội tăng phí trước bạ ô tô

09/12/2011 02:18 GMT+7

Tại kỳ họp thứ 3 của HĐND TP.Hà Nội hôm qua, vấn đề được bàn thảo nhiều nhất là việc tăng thu phí và lệ phí.

Tại kỳ họp thứ 3 của HĐND TP.Hà Nội hôm qua, vấn đề được bàn thảo nhiều nhất là việc tăng thu phí và lệ phí.

ĐB Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, cho rằng: “Việc tăng phí trước bạ ô tô lên 20% và lệ phí cấp biển là 20 triệu đồng có thể dẫn đến việc, nếu không quản lý tốt thì khi đăng ký xe ô tô mới, người Hà Nội sẽ đưa ô tô ra tỉnh ngoài để đăng ký, cũng giống như trước đây người dân đã phải đưa xe máy ra đăng ký ở ngoại tỉnh.

Trái ngược với ý kiến của ông Nam, Giám đốc Cục Thuế Hà Nội cho rằng: Phí đăng ký tăng cao chỉ đánh vào xe du lịch dưới 10 chỗ ngồi, và có lẽ số người đăng ký biển xe ô tô ở tỉnh ngoài sẽ rất ít vì phải đứng tên người khác một tài sản lớn như ô tô. ĐB này cũng nhận định việc tăng phí trông giữ xe đạp, xe máy với mức tăng như tờ trình của TP là không cao, điều quan trọng là sau khi tăng phí và lệ phí, lực lượng chức năng sẽ tăng cường quản lý việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP để thu về cho ngân sách.

Chiều cùng ngày, tờ trình của TP về điều chỉnh phí và lệ phí được HĐND thông qua. Theo đó chỉ chấp thuận tăng phí trước bạ đăng ký ô tô (từ 12% lên 20%) và lệ phí cấp biển ô tô tăng từ 2 triệu lên 20 triệu đồng/lần; không tăng giá trông giữ xe đạp, xe máy.

Ngoài ra, hai tờ trình về giá đất và danh mục các công trình trọng điểm của UBND TP cũng đã được thông qua. Theo đó giá đất ở Hà Nội năm 2012 không thay đổi nhiều so với năm 2011, mức cao nhất vẫn là 81 triệu đồng/m2.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.