Cần sớm đưa thang máy vào sử dụng

06/12/2011 00:21 GMT+7

Hơn một tháng nay, người dân chung cư Tuệ Tĩnh, P.12, Q.11, TP.HCM phải đi thang bộ vì cả 4 thang máy bị hư.

Hơn một tháng nay, người dân chung cư Tuệ Tĩnh, P.12, Q.11, TP.HCM phải đi thang bộ vì cả 4 thang máy bị hư.

Đây là chung cư tái định cư có 1 trệt và 8 lầu với 4 thang máy ở hai đầu góc nhà. Trước khi các thang máy bị hư, ban quản lý chung cư chỉ mở hai thang, đóng cửa hai thang còn lại với lý do để dự phòng. Cuối tháng 10.2011, hai thang máy thường dùng hỏng trong khi hai thang còn lại không biết hư từ lúc nào! Việc này đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nơi đây. Đến nay đã hơn 1 tháng, chỉ còn 1 thang hoạt động trong tình trạng rất nguy hiểm: thang không lên được lầu 8, thường không mở cửa được phải dùng điện thoại cầu cứu người bên ngoài.

Ngày 2.12, ông Trần Cẩm Châu - Phó chủ tịch P.12, Q.11, đơn vị quản lý chung cư Tuệ Tĩnh cho biết: Trước đây chung cư này do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Q.11 quản lý, chỉ thu tiền bảo trì thang máy chứ không tính đến khấu hao. Cách đây vài năm, khi UBND P.12 về tiếp nhận cũng không thu phí khấu hao. Chính vì thế khi thang máy bị hư thì không có tiền sửa chữa, ban quản lý mới có sáng kiến là lấy những linh kiện của hai thang máy phía trong lắp ráp cho hai thang máy phía ngoài.

Trước đây, UBND P.12 có họp với dân vài lần nhưng không thống nhất được việc thu phí để sửa chữa. UBND phường có báo cáo với UBND Q.11 và được đồng ý cho trích 140 triệu đồng từ số tiền tích lũy của ban quản trị chung cư để sửa chữa hai thang máy phía bên trong. Ông Châu cho biết: “Lẽ ra hai thang máy phía trong đã sửa xong nhưng do phát sinh thêm một số lỗi từ tủ điều khiển, mặt nạ và hệ thống nút bấm nên kéo dài thời gian. Công ty cam kết sẽ hoàn thành trong tuần này. Còn hai thang ở đầu đường Lãnh Binh Thăng thì bị hư lỗi lập trình và chúng tôi cũng đang lấy bảng báo giá để tiếp tục sửa”.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.