Apple chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng nhân dân tệ

22/11/2011 17:45 GMT+7

(TNO) Apple đã cho phép người dùng được sử dụng nhân dân tệ (tiền Trung Quốc) để mua sắm trên gian hàng trực tuyến của hãng.

(TNO) Ngày 22.11, đại diện của Apple ra thông báo chấp nhận cho người dùng sử dụng nhân dân tệ (tiền Trung Quốc) để mua sắm trên gian hàng trực tuyến của hãng.

Theo AFP, động thái này của Apple nhằm mở đường cho chủ trương thu hút người dùng Trung Quốc tham gia hơn nữa vào việc mua sắm hàng trực tuyến do Apple cung cấp bởi đây là thị trường có số lượng người dùng internet đông nhất thế giới.

Được biết, từ trước đến nay, gian hàng trực tuyến iTunes của Apple chỉ niêm yết giá bán các sản phẩm bằng đô la Mỹ (USD).

Apple cho biết, cửa hàng trực tuyến của hãng sẽ chấp nhận các thẻ tín dụng nhân dân tệ, cũng như các thẻ ghi nợ do hơn 20 ngân hàng Trung Quốc phát hành.

Khi thông tin này được đưa ra, nhiều ý kiến hoan nghênh động thái của Apple vì người dùng cho rằng giờ đây họ có thể dễ dàng mua các ứng dụng trên iTunes cho iPhone, iPad... mà không phải thanh toán theo tỷ giá USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.