Trần Việt Văn giật cú đúp giải nhất ảnh quốc tế

12/10/2011 12:40 GMT+7

(TNTS) Với tác phẩm Khoảnh khắc quyết định, nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế “Con người và hành tinh” (People and Planet) của Úc, sau khi đã vượt qua hơn 4.000 ảnh dự thi từ 84 quốc gia.

Được biết các tác phẩm đoạt giải sẽ được in trong cuốn lịch hằng năm và bán ủng hộ các tổ chức bảo vệ môi trường và đảm bảo công bằng xã hội của Úc. Khoảnh khắc quyết định chụp các nhà sư ở chùa Kom pông Chrây - 1 trong số 141 ngôi chùa Phật giáo Nam tông cổ kính của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

 
Tác phẩm Khoảnh khắc quyết định

Đây cũng là tác phẩm từng đoạt giải nhì tại cuộc thi ảnh Pollux Awards tháng 4.2011 của Anh, và bằng danh dự “Besh shot” của Anh và IPA - Mỹ trước đó. Chỉ cách đó vài ngày, anh vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế 2011 WPGA-July (Worldwide Photography Gala Awards - Anh) với bộ ảnh Sát na 5 bức, tham gia thi trong khu vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp với đề tài văn hóa - cuộc sống hằng ngày. Nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn cho biết bộ ảnh này được thực hiện tại thiền viện Trúc Lâm (Tam Đảo). 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.