Giúp ngư dân Lý Sơn tự tin bám biển

09/09/2011 15:04 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.9, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Báo Thanh Niên, Ngân hàng HDBank phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Huyện Đoàn Lý Sơn tổ chức trao tiền hỗ trợ (đợt 2) chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi cho 8 ngư dân bị nạn ở vùng biển Hoàng Sa.


Ông Võ Văn Thưởng trao tiền hỗ trợ cho thuyền trưởng Mai Phụng Lưu

Nguồn lực quý giá

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; ông Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên và ông Lê Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HDBank đã trao tiền hỗ trợ cho 8 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngư dân được hỗ trợ 40 triệu đồng.

Tại lễ trao tiền hỗ trợ cho ngư dân, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Dược phẩm Roussel Việt Nam và Eximbank Quảng Ngãi trao tặng 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (2 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Lý Sơn; Công ty In Bình Định gửi tặng 1.000 quyển tập cho học sinh Trường tiểu học số 2 xã An Vĩnh. Ngoài ra, bạn đọc Báo Thanh Niên còn tặng 1 dàn âm thanh trị giá 50 triệu đồng cho Trường THCS xã An Hải và 8,1 triệu đồng cho em Lê Thị Thanh Thanh. Dịp này, Eximbank Quảng Ngãi cũng đã tặng cho thuyền trưởng Mai Phụng Lưu số tiền 10 triệu đồng.

Thuyền trưởng Mai Phụng Lưu, người được mệnh danh là “Ngư ông biển Đông", bày tỏ: “Số tiền hỗ trợ từ chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi là nguồn lực vô cùng quý giá. Ngư dân chúng tôi thật sự biết ơn tình cảm sẻ chia khó khăn của bạn đọc”.

Em Lê Thị Thanh Thanh, con gái của thuyền trưởng Lê Minh Tân, đã bật khóc khi đọc lại lá thư viết về người cha yêu quý của mình bị mất tích trên biển vào cuối năm 2010 khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Tất cả đều hiểu rằng, đó là một mất mát quá lớn không gì bù đắp nổi. Vì thế, sự chung tay góp sức của cộng đồng cũng chính là tấm lòng sẻ chia nỗi đau với những gia đình không may có người thân vĩnh viễn nằm lại biển khơi.

Tự tin bám biển

Theo ông Nguyễn Quang Thông, bà con ngư dân, nhất là ngư dân trẻ ở các tỉnh miền Trung mặc dù được sự trợ giúp nhiều mặt của Nhà nước, song vẫn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống và trong việc bám ngư trường do bị thiên tai hoặc gặp sự xâm phạm trên biển.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh, huyện cùng với sự trợ lực của hệ thống Đoàn, Hội các cấp, những chính sách cụ thể, những hoạt động hỗ trợ chia sẻ sẽ ngày càng phong phú, hiệu quả hơn, giúp bà con ngư dân nói chung cùng thanh niên ngư dân yên tâm giữ nghề, bám biển”, ông Nguyễn Quang Thông bày tỏ.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HDbank cho rằng với tình cảm và trách nhiệm của mình, HDBank mong muốn được đồng hành cùng bà con ngư dân để có điều kiện chăm lo cuộc sống, tiếp tục ra khơi, khai thác ngư trường thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh nghèo vượt khó

Phát biểu tại lễ trao tiền hỗ trợ, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi do Báo Thanh Niên phát động. Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa, không chỉ góp phần hỗ trợ vật chất mà còn tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, động lực tinh thần to lớn cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn nói riêng và ngư dân các tỉnh miền Trung nói chung yên tâm ra khơi.

“Đằng sau bà con ngư dân còn có Đảng, Nhà nước, chính quyền và hàng triệu triệu người dân Việt Nam. Vì thế, ngư dân phải tự tin bám biển, làm giàu từ biển, khẳng định chủ quyền của đất nước”, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.