Phục hồi làn da tươi sáng

31/08/2011 17:17 GMT+7

Sau một ngày mệt nhoài vì công việc hoặc sau khi bệnh dậy… da mất hẳn sắc khí? Chỉ với 30 phút mỗi ngày bạn sẽ có lại làn da như ý.

Chế độ chăm sóc này phù hợp cho mọi làn da. Thời gian thích hợp nhất là vào buổi tối, trước khi ngủ. Da phải thật sạch và được tẩy trang kỹ.

Làm gommage. Ðó là nền tảng để loại bỏ lớp tế bào chết, giúp tái tạo tế bào biểu mô. Chọn các sản phẩm gommage dạng nhẹ không hạt, chỉ cần kỳ nhẹ sau 2 phút. Loại này không cần phải rửa lại với nước. Lúc này da đang được làm mới nên nước vòi có nhiều tạp chất, có thể gây kích ứng da. Bạn chỉ cần một chút lotion không cồn, nước khoáng phun xịt để làm mát và thấm khô da với khăn giấy mềm để kết thúc bước đầu.

Massage. Để xóa bỏ các dấu hiệu mệt mỏi, hãy kích thích các điểm khác nhau trên gương mặt. Với ngón tay trỏ, thực hiện ấn nhẹ và xoay tròn tại khóe miệng, cạnh mũi, đuôi mắt, giữa xương chân mày, khóe trong mắt hai bên sống mũi. Sau đó là vuốt láng da về phía trên với lòng bàn tay để xoa dịu căng thẳng và di chuyển dần xuống phía chân cổ. Kết thúc bằng massage vành tai, với hai ngón tay cái và trỏ, từ trái tai men dần hết vành tai.

Hít thở sâu khi làm mặt nạ. Da lúc này đã sẵn sàng để tiếp nhận mọi chăm sóc, nhất là mặt nạ làm sáng da. Bạn có thể chọn loại thích hợp cho từng loại da: nuôi dưỡng dành cho da khô, êm dịu dành cho da nhạy cảm, cân bằng dành cho da nhờn. Thời gian chờ mặt nạ có tác dụng thông thường là từ 10-20 phút. Lúc này bạn có thể tận dụng sự nghỉ ngơi và hãy lắng nghe nhịp thở của mình. Bằng cách nào? Hít vô thật sâu bằng bụng, bạn sẽ có cảm giác cạnh sườn nở lớn, ngưng lại ít giây và xả hơi ra, bắt đầu từ bụng và kết thúc khi bạn tống hết hơi trong phổi ra. Ban đầu có thể bạn chưa quen nhưng càng về sau cách hô hấp này sẽ giúp phục hồi năng lượng và mang lại đủ oxy cần thiết trả lại vẻ đẹp cho da rất hiệu quả.

Lưu ý: Sau khi lột mặt nạ cũng chỉ dùng lotion để lau lại phần dư thừa, sau đó vỗ nhẹ khắp mặt bằng các đầu ngón tay. Xong, chỉ lau lại với lotion, thấm khô trước khi thoa kem dưỡng da ban đêm.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.