Giá vé xe đò dịp lễ 2.9 bắt đầu tăng

31/08/2011 19:34 GMT+7

(TNO) Chiều 31.8, trên 100 doanh nghiệp vận tải ở hai bến xe lớn tại TP.HCM là bến xe miền Đông (BXMĐ) và bến xe miền Tây (BXMT) đăng ký với cơ quan quản lý bến tăng “phụ thu” giá vé trong những ngày cao điểm dịp lễ 2.9.

>> Vé xe đò dịp lễ 2.9 tăng 20 - 40%

Giá vé tính thêm “phụ thu” sẽ tăng 30 - 40% so với giá vé ngày thường ở cả hai bến trong hai ngày 1 và 2.9.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BXMĐ, tính đến cuối giờ chiều 31.8, đã có 60/200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh tại bến đăng ký tăng phụ thu giá vé.

Tương tự, tại BXMT, 57/173 doanh nghiệp vận tải đăng ký tăng giá vé.

Theo kế hoạch đã được công bố trước đó, dự kiến lượng khách đi lại thông qua BXMĐ vào khoảng 40.000 lượt/ngày; BXMT khoảng 30.000 - 32.000 lượt/ngày.

Lượng khách chủ yếu đi tuyến ngắn từ TP.HCM về các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Tây..., nơi có những điểm du lịch, vui chơi, giải trí thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Để đảm bảo trật tự, an toàn, thuận lợi cho hành khách đi xe đò dịp lễ 2.9, lãnh đạo BXMĐ ra thông báo nghiêm cấm nhà xe ra vào khu vực sân ga, phòng vé và các cửa kiểm soát.


Lượng khách đi lại dịp lễ 2.9 thường tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn ứ khách trong khu vực ga - Ảnh: Trần Duy

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc BXMĐ, hiện nay tình trạng nhiều chủ, lái xe và người phục vụ trên xe thường xuyên ra khu vực sân ga, phòng vé và các cửa kiểm soát để mời chào, rước khách dẫn đến việc tranh giành, lôi kéo mất trật tự trong khu vực bến xe nên BXMĐ đưa ra giải pháp này nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

Ông Thừa khẳng định nếu phát hiện chủ xe, lái xe, người phục vụ trên xe vi phạm, BXMĐ sẽ từ chối ngay việc phục vụ và chỉ giải quyết cho xe ra cổng sau 20 giờ.

Ngoài ra, BXMĐ cũng nghiêm cấm tất cả những người bán hàng rong không được theo, dắt khách lên xe và ép khách mua các loại thức ăn, nước uống...

Trong dịp lễ 2.9, lãnh đạo BXMT cũng cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương xử lý các xe đón, rước khách không đúng nơi quy định; tình trạng “xe dù, bến cóc”...

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.