CHDCND Triều Tiên cử đặc vụ ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc?

10/08/2011 10:54 GMT+7

(TNO) Một đội đặc vụ của CHDCND Triều Tiên đã được giao nhiệm vụ ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc vì lập trường cứng rắn với Bình Nhưỡng của ông này, hãng Reuters dẫn lời báo chí Hàn Quốc hôm 10.8 cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin vốn từng tuyên bố Seoul sẽ trả đũa quân sự nếu Bình Nhưỡng lặp lại những hành động tấn công nước này.

Theo Reuters, CHDCND Triều Tiên trước đây từng gửi đặc vụ ám sát các quan chức cao cấp của Hàn Quốc và những nhân vật đào thoát nổi trội của nước này.

Trong hôm nay, 10.8, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cao cấp của chính phủ nước này cho biết, ông Kim Kwan-jin hiện được bảo vệ nghiêm ngặt với bốn nhân viên quân cảnh vũ trang vây quanh mỗi khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận về bài báo.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ nói, các quan chức tình báo đang cố gắng xác định số lượng những sát thủ và tìm hiểu xem họ là những đặc vụ do Bình Nhưỡng gửi đi hay là những kiều dân thâm nhập vào Hàn Quốc từ một nước thứ ba theo lệnh của CHDCND Triều Tiên.

Nguồn tin cũng nói các sát thủ có thể là những đặc vụ CHDCND Triều Tiên được cài cắm tại Hàn Quốc từ trước.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.