Phim tài liệu về U2 mở màn LHP Toronto

28/07/2011 11:08 GMT+7

(TNO) Một bộ phim tài liệu về ban nhạc rock U2 sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) năm nay.

Bộ phim có tựa From the sky down do đạo diễn Davis Guggenheim thực hiện, chủ yếu nói về việc thực hiện album đỉnh cao Achtung Baby của nhóm vào năm 1991.


Bono (phải) và The Edge của ban nhạc U2 đang biểu diễn - Ảnh: AFP

Được biết, Achtung Baby là một trong những album thành công nhất của ban nhạc rock 4 thành viên (gồm: Bono, The Edge, Adam Clayton và Larry Mullen, Jr.) đến từ Ireland.

Album đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng và dẫn đầu các bảng xếp hạng của nhiều quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Top 200 album hay nhất của Billboard (Mỹ).

Là một trong những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao ở thập niên 1990, Achtung Baby từng được xếp vào danh sách những album vĩ đại nhất mọi thời đại.

Quay lại với From the sky down, đây cũng chính là bộ phim tài liệu đầu tiên được chọn chiếu mở màn trong lịch sử 35 năm của Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay sẽ khai mạc vào ngày 8.9, được xem như là một trong những giải thưởng tiền Oscar, có khả năng dự báo cho giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.

Năm ngoái, bộ phim The King's Speech sau khi đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Toronto đã tiếp tục giành chiến thắng tại giải Oscar ở hạng mục quan trọng - phim hay nhất.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.