News of the World ra số cuối

10/07/2011 23:16 GMT+7

Như thông báo trước đó, tuần báo News of the World ra ấn bản cuối vào ngày 9.7, chấm dứt lịch sử 168 năm bằng ấn phẩm số 8.674 với dòng chữ “Cám ơn và tạm biệt” trên trang bìa.

Trong bài xã luận nguyên trang, tờ báo “lá cải” nổi tiếng nhất tại Anh xin lỗi độc giả vì bê bối nghe lén điện thoại hàng ngàn người trong nhiều năm qua. “Chúng tôi đã lạc lối... và không gì có thể bào chữa được sai lầm to lớn này”, tờ báo viết. Ấn bản News of the World cuối cùng đã gây nên cơn sốt trên các sạp báo ở Anh với hơn 5 triệu bản được bán hết. Chưa rõ Tổng biên tập Colin Myler cùng hơn 200 nhân viên sẽ về đâu.

Hôm qua, tỉ phú Mỹ Rupert Murdoch, chủ sở hữu News of the World từ năm 1942, đã đến Anh để giải quyết vụ bê bối. Theo tờ Sunday Telegraph, cảnh sát muốn thẩm vấn bà Rebekah Brooks, tổng biên tập tờ báo trong giai đoạn 2000 - 2003 và hiện là Giám đốc điều hành Tập đoàn News International của ông Murdoch. Một cựu tổng biên tập khác là Andy Coulson, từng là cố vấn của Thủ tướng David Cameron, đã bị bắt hôm 8.7 vì vụ nghe lén.


Tổng biên tập Myler cầm tờ News of the World cuối cùng - Ảnh: AFP

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.